18 loại thực phẩm giàu vitamin K (P1)

Người đăng: abc    Ngày đăng: 12/07/2017
Vitamin K là một loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể chúng ta, nó giúp cải thiện hệ cơ xương và đồng thời hỗ trợ quá trình đông máu.

Sự kết hợp giữa Vitamin K với Canxi giúp cho hệ xương chúng ta thêm chắc khỏe, nếu cơ thể thiếu hụt loại vitamin này sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương. Ngoài ra nó còn được biết tới với vai trò là một loại vitamin hỗ trợ rất nhiều cho quá trình đông máu trong cơ thể và đặc biệt hiệu quả trong điều trị nhiều bệnh chảy máu trong. Khi bị thương, thì loại vitamin K này sẽ có góp phần làm cho cơ thể bạn không bị mất máu quá nhiều, quá trình đông máu sẽ diễn ra nhanh hơn.

Bên cạnh đó, Vitamin K còn có một lợi ích mà không phải ai cũng biết đó chính là phòng ngừa sỏi thận. Những người thường xuyên sử dụng rau xanh trong bữa ăn thì hầu như sẽ không bị tình trạng thiếu hụt vitamin K, và ngược lại khi cơ thể thiếu loại vitamin này sẽ dần đến các bệnh về thận, gan, tuỵ…

Cơ thể chúng ta có thể dễ dàng hấp thụ vitamin K từ nguồn thực phẩm thông qua mỗi bữa ăn. Tuy nhiên có một điều cần lưu ý rằng cơ thể chỉ hấp thụ tốt vitamin K khi nó tiêu thụ cùng chất béo. Bên cạnh đó, việc sử dụng vitamin K quá nhiều như một loại thực phẩm bổ sung thì bạn cần sự tư vấn của bác sĩ bởi nếu sử dụng quá nhiều vitamin K sẽ gây tác dụng ngược cho cơ thể.

Rau cải bó xôi

 

Cho dù là bạn ăn sống hay luộc hoặc nấu chín, thì rau bina (cải bó xôi) cũng chính là một loại siêu thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó có cả vitamin K.

 

vitamin

Cải bó xôi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng (ảnh: bibomart)

 

Basil (húng quế)

 

Chỉ với một muỗng cà phê bột quế khô là bạn có thể đáp ứng nhu cầu vitamin K của bạn cả ngày. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng về mức nhu cầu vitamin K của cơ thể, thanh thiếu niên dưới 18 tuổi nên nạp 75 microgram/ ngày, trên 19 tuổi thì cần nạp 120 microgram/ngày.

 

vitamin

 Một muỗng cafe bột quế khô là bạn có thể đáp ứng lượng vitamin k (ảnh: theepochtimes) 

 

Cải xoăn

 

Cải xoăn cũng là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe cơ thể như góp phần làm giảm cholesterol và phòng chống bệnh ung thư và nó rất giàu vitamin K.

 

vitamin

Cái xoăn cũng là loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khoẻ (ảnh: tinmoi)

 

Bắp cải

 

Nếu bạn không thích dùng cải xoăn, thì bắp cải cũng là một lựa chọn rất thích hợp. Mặc dù hàm lượng vitamin K trong bắp cải không nhiều như cải xoăn, nó chỉ bằng một nửa cải xoăn, nhưng với một nửa bát bắp cải cũng có thể cung cấp cho bạn một lượng vitamin K đủ trong ngày.

 

vitamin

Bắp cải cũng là lựa chọn thích hợp cho bạn bổ sung vitamin K (ảnh: hatgiongdanang)

 

Mù tạt

 

Mù tạt là một loại nguyên liệu tuyệt vời chứa hàm lượng lớn vitamin K. Đây cũng là một loại gia vị ăn kèm rất phổ biến ở nhiều quốc gia châu Á.

 

vitamin

Tuy là mùi vị khó dùng nhưng mù tạt chứa lượng lớn vitamin K (ảnh: ecolandscape)

 

Mùi tây

 

Mùi tây tươi thường được dùng trang trí thức ăn và ăn như một loại rau gia vị, nhưng lại ít ai biết được rằng chúng ta chỉ cần hai muỗng cà phê rau mùi tây là có thể đáp ứng được yêu cầu vitamin K của một người trưởng thành trong cả ngày.

 

vitamin

Hàm lượng vitamin K có trong mùi tây cũng rất dồi dào (ảnh: healthplus) 

 

Bông cải xanh

 

Bông cải xanh là loại rau cải có nhiều công dụng trong việc phòng chống ung thư, chống lão hóa, và các gốc tự do. Nó cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm cả vitamin K.

 

vitamin

Ngoài việc có ích trong phòng chống bệnh, bông cải cũng chứa hàm lượng lớn vitamin K 

(ảnh: thanhnien)

 

Măng tây

 

Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng ăn một vài thân cây của măng tây giúp cơ thể chúng ta có thể tăng đáng kể hàm lượng của các vitamin đặc biệt là vitamin K.

 

vitamin

Sử dụng măng tây giúp cơ thể tăng cường hàm lượng vitamin rất lớn (ảnh: vidanvn) 

 

Cần tây

 

Cần tây là một loại rau tuyệt vời, nó vừa giàu các chất xơ và vừa có cả vitamin K.

 

vitamin

Hàm lượng chất xơ và vitamin K dồi dào trong cần tây (ảnh: baomoi)

 

>> Lợi ích của dứa đối với sức khỏe 

 

Nguồn: suckhoedoisong

 

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông mê mẫn Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ? 10 thực phẩm cho cơ bụng 6 múi