Tầm quan trọng của các loại thức uống trong dinh dưỡng thể hình

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Tầm quan trọng của các loại thức uống bạn nên biết khi lên kế hoạch dinh dưỡng thể hình
Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thể hình bổ sung năng lượng thì việc uống gì và uống như thế nào trước, trong và sau khi tập để không bị mệt mỏi, mất sức và giúp cơ bắp phát triển là điều mà bất kì gymer nào cũng quan tâm. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin đầy đủ nhất vê những loại thức uống bạn nên bổ sung vào chế độ tập luyện.
 
Nước rất quan trọng trong bất kì giai đoạn nào của dinh dưỡng thể hình

Tầm quan trọng của các loại thức uống trong dinh dưỡng thể hình

Vấn đề uống nước trong, trước và sau khi tập thể hình có vẻ nhỏ nhưng thực sự không hề nhỏ tí nào. Một loại đồ uống có giúp được việc tập luyện tốt hơn hay không, phụ thuộc vào mục đích tập, dinh dưỡng thể hình dự trữ khi bắt đầu tập, loại hình tập, thời lượng và cường độ tập....
Nếu thức dậy vào 6 giờ sáng và đi tập ngay, trong một thời gian dài với cường độ cao mà không ăn thì bạn nên uống một thức uống nào đó để bổ sung năng lượng. Như thế sẽ giúp người tập đỡ mệt mỏi và dai sức hơn. Quá trình khử nước và tiêu tốn điện phân cũng liên tục diễn ra khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi trong thời gian tập cường độ cao. Thiếu nước làm cơ bắp rối loạn, giảm sinh lực, dễ sinh chuột rút và hơn nữa, thật khó tập trung đẩy tạ khi cổ họng và miệng khô khốc.
Theo khuyến cáo của Học viện Y khoa Mỹ dành cho gymer, nên uống:
  • Trước khi tập: 500ml nước trước khi tập luyện 1-2h. Nên uống từ từ, từng ngụm một.
  • Trong khi tập: 15-20 phút bổ sung thêm 350ml nước.
  • Sau khi tập: Nguyên tắc là, sau khi tập nếu trọng lượng giảm 0,5kg thì ta bù 500ml nước. Nên uống ngụm vừa miệng, ngậm 1 chút cho thấm vào các mao mạch và dây thần kinh để cảm giác khát mất nhanh hơn.

Các loại đồ uống nên dùng trong dinh dưỡng thể hình

Nước lọc

Sử dụng nước lọc là lựa chọn tốt nhất nếu bạn tập dưới 1 giờ. Bạn tập trên 1 giờ hoặc mệt mất sức thì sử dụng nước bổ sung muối và đường để cung cấp năng lượng.

Sữa tươi

Sữa tươi là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt cho cơ, nhưng nó cũng đi kèm lượng chất béo nhất định. Vì thế, bạn nên chia làm nhiều lần uống, tối đa là 3 lần, mỗi lần 200ml, đây là lượng vừa để cơ thể hấp thu đủ dinh dưỡng thể hình và giảm sản sinh mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, đối với gymer, nên uống sữa tươi không đường.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành có tác dụng giảm Cholesterol trong cơ thể, rất tốt với người tập thể hình. Bạn nên sử dụng sữa đậu nành với đồ ăn nhẹ chứa nhiều tinh bột như: bánh bao, bánh mỳ... Tinh bột khiến dịch vị tiết ra các chất tiêu hóa tốt sữa đậu nành.
 

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy"