Nhịn ăn hậu quả khôn lường

Người đăng: thanhhao77thanh    Ngày đăng: 25/04/2017
Những suy nghĩ sai quá sai nhịn ăn để giảm cân không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, đầu óc mất tập trung mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khoang miệng.

Quá trình trao đổi chất chậm đi đáng kể

Với nhịp độ ăn uống bình thường, cơ thể đã quen với việc dung nạp ngần ấy lượng calories mỗi ngày. Đột ngột cắt giảm các nhóm chất cần thiết như đạm, béo, đường khiến cơ thể rơi vào trạng thái thiếu chất dinh dưỡng. Từ đó, quá trình trao đổi chất sẽ bị chậm đi so với nhịp độ bình thường từ 2-3 lần.

Hôi miệng

Khi bạn không cho carbohydrate xuấn hiện trong khẩu phần ăn, tình trạng ketosis sẽ xuất hiện. Tình trạng này sẽ sản sinh ra hợp chất xeton, nguyên nhân chính gây ra hôi miệng. Nếu bạn quá bận rộn hoặc không có thói quen ăn sáng, vào buổi trưa bạn sẽ cảm nhận được khoang miệng có mùi lạ. Thói quen xấu này không được khắc phục sớm sẽ ảnh hưởng đến nướu, răng và vùng lưỡi.

Hôi miệng cản trở trong việc giao tiếp với mọi người (Nguồn: Phunutoday)

Thiếu chất dinh dưỡng

Khi giảm cân, nhiều người có suy nghĩ là phải nhịn ăn hoặc cắt giảm tối đa lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Điều này hoàn toàn sai và vô cùng nguy hại nếu bạn có những nhận định sai lầm về việc nhịn ăn. Giảm cân là cắt giảm lượng calories đưa vào cơ thể hoặc vận động nhiều hơn để đốt cháy lượng mỡ thừa. Trong thực đơn mỗi ngày, bạn cần bổ sung đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết trong mỗi bữa ăn của mình gồm: protein, chất xơ, chất béo và nước.

Không bổ sung các chất dinh dưỡng làm cho cơ thể bị kiệt sức (Nguồn: Cfyc)

Giảm khối lượng cơ bắp

Ăn kiêng làm mất đi lượng protein cần thiết cho sự tăng trưởng cơ bắp, khiến cơ thể mất cơ, nhiều mỡ.  Sau quá trình nhịn ăn để giảm cân, bạn sẽ cảm thấy mình trông có phần gọn gàng hơn. Thiếu chất, cơ thể phải đốt cơ để bù đắp năng lượng cho cả ngày dài hoạt động.

Cơ bắp giảm đi làm mất sức hút trước người đối diện (Nguồn: Vothuat)

Ngủ không ngon giấc

Bỏ qua bữa tối luôn được khuyến khích khi giảm cân. Tuy nhiên, nếu không cưỡng lại được cơn đói bạn nên ăn nhẹ bằng các loại hạt ngũ cốc, 1 đĩa salad hoặc 1 phần ức gà luộc. Leo lên giường dù quá đói hay quá no cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Bạn sẽ trằn trọc, mắt nhắm nhưng không thể nào đi vào giấc ngủ dễ dàng hoặc ngủ không ngon giấc.

>>Danh sách loại nước thay thế nước ngọt

Nguồn: Cfyc

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông mê mẫn Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ? 10 thực phẩm cho cơ bụng 6 múi