Những điều cần lưu ý khi tập thể hình

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Tập thể hình ngoài việc đem lại cho bạn một body đáng mơ ước ngoài ra còn mang lại cho bạn một sức khỏe dẻo dai và một tinh thần tích cực. Những tác dụng của việc tập thể hình là điều không thể bàn cãi, tuy nhiên để tập thể hình làm sao cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.
Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên tập nhẹ nhưng duy trì mức độ thường xuyên thì hiệu quả còn cao hơn nhiều so với việc dồn sức để tập nặng nhé.

Bên cạnh đó bạn đừng nhầm thể hình với môn cử tạ nhé, các bài đứng thằng người nâng tạ sẽ làm 2 vai xệ và nhìn không được cao (chứ không hẳn là kiềm hãm sự phát triển chiều cao của chúng ta).

Tập thể hình nhẹ nhàng có tác dụng:

- Tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai của các cơ.

- Bảo vệ các khớp xương khỏi chấn thương (quá trình luyện tập sẽ không bị gián đoạn)

- Xương chắc khỏe hơn.

- Tăng cường trao đổi chất.

- Duy trì chỉ số cơ thể BMI ở mức lí tưởng.

- Tự tin về vẻ ngoài.

 
Những điều cần lưu ý khi tập thể hình
 

Hãy làm theo trình tự các bước sau để có được một thân hình đẹp theo cách đúng đắn nhất nhé.

 

Bước 1: Tìm kiếm sự hướng dẫn

 
Hãy hỏi kinh nghiệm từ các huấn luyện viên hoặc các anh, chú có thâm niên trong việc tập thể hình – nhiều bạn hay ngại ngùng và không dám hỏi dẫn đến việc tập sai cách và hậu quả không tốt. Sự hướng dẫn đúng cách từ người có kinh nghiệm sẽ giúp cho bạn có được sự khởi đầu đúng cách nhất.
 

Bước 2: Khởi dộng kỹ trước khi tập và thư giãn khi kết thúc

 
Hãy dành 10 – 15 phút với các động tác khởi động nhẹ nhàng như đi bộ, nhảy dây, ... để co giãn các cơ, tránh tình trạng bị căng, điều này sẽ giúp giảm thiểu tối đa các chấn thương khi tập. Sau mỗi buổi tập, tắm nước nóng là liệu pháp tốt giúp các cơ và mạch máu thư giãn, tinh thần sản khoái.
 

Bước 3: nên tập nhẹ nhàng

 
Hãy lượng sức mình, đừng nên “học đòi” và tỏ máu anh hùng với các tiền bối đã có thâm niên trong việc tập luyện thể hình, lợi bất cập hại.
 

Bước 4: Chú ý vào động tác

 
Thực hiện chính xác các động tác ảnh hưởng tới 70% khả năng thành công của bạn. Ngoài ra, việc làm đúng động tác sẽ tránh cho bạn các chấn thương đáng tiếc.
 

Bước 5: Chế đột tập luyện đều đặn và hợp lý

 
Tần suất tập 3 – 4 buổi trên tuần là hợp lí nhất, mỗi buổi nên kéo dài từ 40 – 60 phút. Và điều quan trọng hơn nữa là hãy duy trì quá trình tập luyện, đừng nản lòng bạn nhé.

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông Hướng dẫn bài tập Bicycle crunch – Gập bụng đạp xe Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình