Forrester, công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ, đã dự đoán năm 2017 doanh số bán háng online sẽ có thể chiếm tới 12,7 % tổng doanh số bán lẻ của nước này. Cũng theo báo cáo, tăng trưởng giao dịch trực tuyến hàng năm của Mỹ sẽ đạt mức 13%, nhanh gấp 5 lần so với bán offline.
Trong đó, Amazon đóng vai trò then chốt và được kỳ vọng sẽ tạo nên động lực phát triển ngành thương mại điện tử tại Mỹ. Theo báo cáo, có tới 83% người tiêu dùng sử dụng Internet để mua hàng trên Amazon, 55% trong số đó dùng Amazon làm nguồn tham khảo, nghiên cứu và trải nghiệm sản phẩm để mua hàng.
Amazon đang đẩy mạnh phát triển kéo theo đó là tăng trưởng mạnh của ngành
thương mại điện tử của Mỹ (ảnh: logistic)
Kết quả trên là do những đầu tư chăm chút rất nhiều cho trải nghiệm khám phá sản phẩm và quy trình mua hàng cho người tiêu dùng từ ông chủ tỷ phú Jeff Benzos. Khi Amazon tăng trưởng, tự thân doanh số cũng tăng kéo theo ngành thương mại điện tử cũng tăng theo.
Theo báo cáo của hãng môi giới Credit Suisse (Thụy Sĩ) ước đoán sẽ có trên 8.600 cửa hàng bán lẻ có nguy cơ sẽ phải đóng cửa tại Mỹ trong năm 2017, nhiều hơn số cửa hàng đóng ở 2 năm trước cộng lại. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trong thời đại kỷ nguyên mới các công ty, cửa hàng thương mại điện tử đang nắm cốt cán, và thành công. Trong đó Amazon chiếm đến 53% tăng trưởng doanh số online tại Mỹ.
>> Warren Buffett đại cổ đông của hai ngân hàng lớn nhất thế giới
Nguồn: vnexpress