Những quan niệm sai lầm về chạy bộ

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 16/01/2016
Kể cả những vận động viên chạy bộ chuyên nghiệp đôi khi cũng mắc phải những sai lầm cơ bản nhất. Nếu bạn chạy quá sức hay chủ quan về cân nặng bản thân, rất có thể bạn sẽ tự làm chậm quá trình rèn luyện của mình đáng kể, hoặc tệ hơn là dính chấn thương

#1. Không tập tạ chân

Bạn nên biết rằng: Các bài tập như squats, deadlifts và lunges sẽ tăng cường sức mạnh cho đôi chân, và điều này ảnh hưởng đáng kể đến tốc dộ chạy của bạn. Hơn nữa, các bài tập này còn dồn một lực lớn vùng khớp chân, gân và dây chằng. Tác dụng rõ rệt của việc này là nâng cao khả năng chịu lực cho đôi chân giúp bạn tối thiểu được nguy cơ chấn thương trong lúc chạy.
Bạn càng dồn lực vào đôi chân trong phòng tập, bạn sẽ càng cần ít sức hơn cho mỗi sải chân trong lúc chạy, có nghĩ là bài tập của bạn sẽ hiệu quả hơn trông thấy.

#2. Không ăn đủ protein

Cơ cần protein để phục hồi và phát triển. Bạn không thể mong chờ một quá trình tăng cơ bắp chân hiệu quả nếu chỉ vốc một nắm đậu, hạt và gọi đó là cách bổ sung protein.
Thay vào đó, bạn nên bổ sung ít nhất 1.3 gram protein trong mỗi 0.5 kg  thực phẩm siều sạch như thịt, cá, trứng, đậu và ya-ua. Nếu đảm bảo được điều này, bạn sẽ sở hữu nhiều thớ cơ chắc khỏe và bền bỉ hơn trong luyện tập.

#3. Chạy quá nhanh

Đây là cách người ta lên kế hoạch cho việc chạy bộ:

  •             Chọn đoạn đường (khoảng 5km)
  •             Chạy
  •             Cố gắng chạy nhanh hơn trong những lần tiếp theo.

Thật sự thì đây chưa phải là cách tập luyện tối ưu nhất. Đầu tiên, với tốc độ như vậy tim bạn sẽ đập khoảng 150 nhịp/phút, hoàn toàn không hợp lý chút nào. Điều này sẽ làm tim bạn co lại và rơi vào trạng thái hoạt động với cường độ quá cao. Thứ hai, bạn sẽ rất dễ bị đuối sức và dính chấn thương khi cứ phải tăng tốc độ trong mỗi lần chạy.
Thay vào đó, bạn chỉ nên tập trung chạy với tốc độ vừa phải (130-150 nhịp/phút) cho đến khi bạn cảm thấy có thể tăng giới hạn tập luyện của mình lên. Chyaj 2-3 lần/tuần, 130-150 hịp/phút từ 30-90 phút và bạn sẽ nhận ra hai điều:

  •             Bạn sẽ chạy nhanh hơn và thời gian tập luyện được sử dụng hợp lý hơn
  •             Bạn sẽ cực kì sung sức trong quá trình tập

#4. Chạy quá nhiều

Dù cho bạn là vận động viên cũng không có nghĩa là lúc nào bạn cũng gắng sức mà chạy.
Hãy cho cơ thể và đầu óc bạn nghỉ ngơi bằng cách áp dụng các bài tập bổ trợ khác. Hãy phối hợp nhiều môn khác nhau như bơi lội, đạp xe, tập thể lực…để tránh nhàm chán cũng như tránh được chấn thương quá sức.

#5. Không chạy khởi động

Các hình thức căng cẳng tay cẳng chân như hồi bạn học thể dục trong các trường cấp 2 thực sự không đủ để ngăn ngừa chấn thương Cách “khởi động bị động” như vậy thực sự sẽ làm giảm sức mạnh và làm bạn yếu đi.
Thay vào đó, chạy khởi động sẽ giúp mở các khớp xương của bạn, làm nóng cơ thể và giúp bạn sẵn sàng nhất cho cả một chặng đường dài.

Minh Thức

 
 

Bình luận

Nguyễn Duy Luân
Nguyễn Duy Luân Comment đã được duyệt

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Bữa sáng cho dân tập thể hình Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ?