Việc đem smartphone sử dụng trong phòng làm việc hiện nay rất phổ biến ở văn dân phòng
Công nghệ ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc sự ra đời của hàng loạt các dòng smartphone được trang bị thêm nhiều tính năng tuyệt vời. Vì thế, chúng dần trở thành vật không thể thiếu được đối với nhiều người, trong đó có cả dân văn phòng. Không ai có thể phủ nhận được vai trò đặc biệt của smartphone trong việc trở thành “trợ thủ” đắc lực phục vụ cho công việc.
Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng nó hợp lý và đúng thời điểm, bạn sẽ thực sự mất điểm trong mắt người đối diện, hoặc thậm chí phải đối mặt với nhiều tình huống khó xử.
Luôn “dán mắt” vào điện thoại
Trong cuộc đàm phán với đối tác, khách hàng, hay trao đổi công việc với cấp trên, việc “dán mắt” vào màn hình điện thoại chỉ để trả lời một tin nhắn hay kiểm tra email, lướt web hoặc nhận cuộc gọi không thực sự khẩn cấp đều khiến hình ảnh của bạn bị xấu đi rất nhiều. Người đối diện sẽ có cảm giác bản thân không được tôn trọng bởi bạn đang chờ đợi một điều gì đó còn quan trọng hơn cả họ.
Trong cuộc đàm phán với đối tác, khách hàng, hay trao đổi công việc với cấp trên
Riêng hành động này cũng đủ để bạn vuột mất nhiều cơ hội như đàm phán không thành công, không ký được hợp đồng hoặc bỏ lỡ nhiều thông tin cần thiết…Vì vậy, hãy luôn để điện thoại ở chế độ im lặng rồi nhét trong túi hoặc vali để nó không làm ảnh hưởng tới công việc của bạn.
Đặt điện thoại lên bàn khi ăn cùng đối tác, cấp trên
Có lẽ thói quen thường ngày của bạn luôn là đặt chiếc điện thoại ngay trên bàn ăn khi vừa ngồi xuống. Nhưng, sẽ không mấy lịch sự cho lắm khi bạn ngồi cạnh sếp hoặc đối tác. Điều này khiến họ cảm thấy bạn không tôn trọng họ.
Do đó, hãy chuyển chế độ điện thoại rồi để riêng nó ra một chỗ.
Gọi, nghe điện thoại cá nhân trong phòng làm việc
Trong giờ làm việc tại văn phòng, có đôi lần bạn sẽ nhận được những cuộc gọi từ người thân, bạn bè…Hoặc thậm chí có trường hợp cuộc nói chuyện của bạn trở nên căng thẳng dẫn tới trạng thái mất bình tĩnh. Việc này không chỉ khiến mọi người xung quanh cảm thấy khó chịu, mà họ còn đánh giá bạn là một người có tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệ, mất lịch sự.
Vì vậy, bạn nên tìm cho mình một nơi kín đáo và yên tĩnh để thoải mái nghe điện thoại mà không khiến người khác cảm thấy khó chịu.
Cài đặt nhạc chuông không hợp lý
Đây có lẽ là một vấn đề “muôn thủa” mà không ít người mắc phải. Việc cài đặt nhạc chuông điện thoại với những bài hát sến sẩm, nhạc mạnh và “dị” sẽ khiến bạn để lại ấn tượng không tốt trong mắt đối tác, cấp trên và đồng nghiệp. Hơn thế nữa, nếu bạn vô tình để nhạc chuông réo ầm ĩ quá lâu trong phòng làm việc, chắc chắn người khác sẽ có cái nhìn không tốt về bạn. Vì vậy, hãy chú ý để điện thoại ở chế độ rung hoặc im lặng để tránh tình trạng này xảy ra.
Bật các loại thông báo không cần thiết
Chiếc smartphone đổ chuông bất ngờ trong phòng làm việc sẽ gây nên nhiều phiền toái cho bạn và những người khác, nhất là do các ứng dụng như facebook, twitter, Viber,…
Lại một lần nữa, chế độ im lặng phát huy tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc hạn chế tình trạng này một cách nhanh nhất. Bạn có thể cài đặt tùy chỉnh về thời lượng, cho phép những cuộc gọi đến từ các số điện thoại quan trọng…
Liên tục chơi game, chụp ảnh selfie trong giờ làm việc
Sai lầm này đã trở nên rất phổ biến với những người sử dụng smartphone, trong đó dân công sở cũng không ngoại lệ. Không ít người vô tư chụp ảnh selfie liên tục trong văn phòng làm việc chỉ với một mục đích là có được một tấm hình ấn tượng và “độc” tại nơi làm việc để khoe với bạn bè trên mạng xã hội facebook, instagram… Chính cái tiếng kêu tách tách của camera cũng gây nên nhiều phiền toái cho những đồng nghiệp xung quanh. Mặt khác, việc mải mê chụp ảnh cũng ảnh hưởng rất nhiều tới tiến độ làm việc của bạn.
Sai lầm này đã trở nên rất phổ biến với những người sử dụng smartphone,
Chơi game cũng là tình trạng phổ biến với dân văn phòng. Vì thế, bạn không nên thực hiện những hành động này ngay trong giờ làm việc.
Việc sử dụng smartphone như thế nào tại nơi làm việc là vô cùng quan trọng bởi nó thể hiện nét văn hóa ứng xử của bạn.Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ và đừng bao giờ mắc phải những sai lầm kể trên.
Minh Toàn ( Theo Namplus.vn )