Trái vải đang gây dịch bệnh tại Ấn Độ vào đầu năm 2017

Người đăng: hoang2704    Ngày đăng: 30/01/2017
Các nhà khoa học vừa kết luận, quả vải là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh thần kinh ở trẻ nhỏ Ấn Độ suốt 22 năm qua.

Quả vải ăn ngon nhưng lại gây dịch bệnh

 

Kể từ năm 1995, Ấn Độ đã ghi nhận một ca bệnh thần kinh. Nhưng lại không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, nó xảy ra chủ yếu xảy ra tại vùng Muzaffarpur, nơi cung cấp hơn 70% vải cho toàn đất nước. Thời điểm phát tán dịch bệnh trùng với mùa thu hoạch vải từ giữa tháng 5 đến tháng 6. Bệnh xảy ra nhiều nhất ở trẻ em. Dấu hiệu đặc trưng bởi các cơn co giật và 40% tử vong.

Giờ đây, nhóm nhà khoa học quốc tế do Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dịch bệnh Mỹ tài trợ đã phát hiện, quả vải chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh này.

 

Quả vải ăn ngon nhưng lại gây dịch bệnh

Quả vải ăn ngon nhưng lại gây dịch bệnh (Nguồn: sinhlynu)

 

Theo thống kê từ Live Science, sau khi xem xét 400 trường hợp khác nhau, nhóm nghiên cứu đã nhận thấy, trẻ mắc bệnh ăn nhiều vải gấp 10 lần, thường hay đến thăm vườn hoa quả nhiều hơn 6 lần và thường bỏ bữa tối gấp 2 lần trẻ thông thường. Mẫu nước tiểu cho thấy nồng độ độc tố hypoglycin từ quả vải trong cơ thể các bé rất cao so với mức độ an toàn cho phép của trung tâm kiểm soát dịch bệnh tại Mỹ.

Giải thích tình trạng trên, các nhà khoa học nhận định, trẻ nhỏ ăn quá nhiều vải mà bỏ bữa sẽ bị giảm đường huyết trầm trọng và viêm não do hypoglycin. Điều này đã không làm cho cơ thể trẻ hấp thu được lượng glucose cần thiết. Do đó, đứa trẻ ngay lập tức sẽ bị sốt, co giật rồi bất tỉnh là điều tất yếu. Hiện nay, đội ngũ nghiên cứu đang ra sức khuyến cáo trẻ nhỏ cần hạn chế ăn vải và tuyệt đối không bỏ bữa ăn tối.

Lee Dao (Theo vnexpress)

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Dương vật không cương cứng lâu Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Hướng dẫn bài tập Bicycle crunch – Gập bụng đạp xe Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình