Các bài tập thể dục cho tim mạch

Người đăng: thanhtung    Ngày đăng: 11/01/2018
Những bài tập thể dục đơn giản và nhẹ nhàng sẽ là biện pháp không ngờ tốt cho tim mạch.

Với lối sống tất bật của của đô thị và thành phố, cùng với sự biến đổi của khí hậu Trái Đất, con người chúng ta ngày càng dễ mắc phải các loại bệnh không mong muốn và không thể đoán trước được. Trong số đó không thể không kể đến các căn bệnh liên quan đến tim mạch, vậy cần phải hành động như thế nào để hạn chế tối đa khả năng mắc bệnh?

Đi bộ sức bền và đi bộ nhanh

Chúng ta nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày, thay vì đi xe đến nơi đi làm, hoặc đi chợ, công viên gần nhà thì hãy cùng nhau đi bộ. Việc đi bộ bền bỉ không đơn thuần chỉ giúp cho đôi chân ngày càng săn chắc hơn mà còn là phương pháp và bài tập tim mạch rất hiệu quả, tăng khả năng kiểm soát huyết áp thông qua nhịp thở.

Di bo

Đi bộ rất tốt cho tim (Nguồn: thecrux)

Đi bơi

Những ngày hè nắng nóng, tại sao lại không nên bước đến hồ bơi để đắm mình dưới dòng nước mát? Không chỉ có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể, khi bơi chúng ta đã thực hiện rất nhiều các động tác có lợi cho các bộ phận khác nhau của cơ thể. Chẳng hạn như khi bơi sải, việc vươn cao cánh tay giúp vùng cơ tại đó được vận động, đồng thời còn giúp giảm cholesterol và khả năng bị béo phì vì việc bơi cũng khá mất sức, nhưng cũng sẽ không quá nặng nề cho những ai muốn tập thể thao.

Tập yoga

Đừng bao giờ tưởng rằng loại thể dục đơn giản như yoga chỉ dành cho hội chị em phụ nữ. Vốn dĩ trông các tư thế của yoga rất dẻo dai nhưng thật ra cũng sẽ là “dụng cụ” khiến cho các anh trở thành một bảo bối trong mắt các chị em, nếu các anh biết cách tập yoga. Tuy nhìn các bài tập rất nhẹ nhàng, thư thái nhưng thật ra vẫn cần sử dụng phần nhiều các phần cơ, từ đó cũng giúp giảm lượng cholesterol có hại cho tim mạch.

Yoga

Tập yoga không chỉ dành cho phái đẹp (Nguồn: manflowyoga)

Aerobic cường độ vừa phải

Cũng tương tự như yoga, aerobic cũng không chỉ dành riêng cho phái đẹp. Aerobic cũng gần giống như các bài tập vận động cơ thể, tuy nhiên với cường độ cao hơn và động tác có phần phức tạp hơn. Aerobic có nhiều loại nhưng các chuyên gia đều gợi ý rằng với cường độ vừa phải sẽ là tốt cho tim mạch nhất vì nó sẽ không quá sức, gây mệt cho tim.

Những bài thể dục tim mạch trên cũng chỉ là một phần trong quá trình bảo vệ bản thân khỏi bệnh tim mạch. Ngoài ra, để sự phòng ngừa đó hiệu quả hơn, chúng ta đều cần phải thực hiện những chế độ ăn uống hợp lí: hạn chế cholesterol (ít mỡ), ít muối, nhiều rau củ quả; hoặc thậm chí cũng cần phải giảm cân nếu bị thừa. Cuối cùng đó là tập thể dục thật đều đặn với những mức độ nhất định sẽ giúp ích rất nhiều cho tim mạch.

 

>> Chế độ dinh dưỡng cho người mắc bệnh tim mạch
>> Bảo vệ tim trong những ngày lạnh

 

Kan Lee

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy"