Vì sao cá quan trọng đối với dinh dưỡng thể hình?

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Vai trò dinh dưỡng và lợi ích không ngờ từ cá đối với dinh dưỡng thể hình hiệu quả
Khi ăn cá, hàm lượng DHA trong màng cơ tim tăng, giúp giảm tình trạng rung tâm thất do thiếu máu, đồng thời đẩy mạnh cung cấp máu cho cơ tim. Vì vậy, cá được xem là loại thực phẩm thiết yếu trong khẩu phần dinh dưỡng thể hình của đàn ông.
 
Cá chứa nhiều chất quan trọng cho dinh dưỡng thể hình
Nghiên cứu tại trường đại học Utrecht & Maastricht (Hà Lan) trên 1.600 người trong khoảng thời gian 6 năm cho thấy, người ăn cá thường xuyên đạt điểm số cao hơn trong các cuộc kiểm tra về trí nhớ, thể lực, thị giác và nhận thức. Lý do là trong cá có nhiều thành phần dinh dưỡng thể hình tốt cho đàn ông. 100g cá cung cấp từ 110 đến 130 calo năng lượng, trong đó bao gồm:
  • Omega-3 (EPA + DHA) 0,61g
  • Protein: 0,61g
  • Vitamin B12 0,61mg
  • Kali 0,61mg
  • Selen 0,61mg
  • Sắt 0,61mg
  • Chất béo: 0,61g
Tốt cho xương và cơ
Protein là rất cần thiết để xây dựng cơ bắp và cung cấp năng lượng cho một chế độ dinh dưỡng thể hình hiệu quả . Cá chứa lượng protein dồi dào (15 – 20%). Cấu tạo amino acid của đạm cá rất phù hợp với nhu cầu cơ thể. 100g cá  sẽ mang lại ½ nhu cầu protein của cơ thể mỗi ngày trong khi không gây bệnh béo phì, tiểu đường như nhiều loại thịt khác. Trong cá cũng có chứa lượng chất khoáng 0,8 – 1,2% bao gồm photphor, magiê, kẽm, iốt, nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D… Đặc biệt, canxi có trong một số loại cá như cá hồi, cá mòi còn góp phần giúp xương chắc khỏe.
Giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch
Theo nghiên cứu của Đại học tổng hợp Harvard, việc cung cấp acid béo omega-3 từ cá hàng tuần sẽ ngăn chặn nguy cơ bệnh tim. Khi đi vào cơ thể, chất này sẽ sản xuất chất chống kết tụ tiểu cầu (prostacyclin I3), giảm tổng hợp chất kết dính tiểu cầu, giảm hiện tượng máu vón cục, nhờ đó giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn mạch máu đến hơn 26%. Ngoài ra, vì thành phần dinh dưỡng của cá chứa rất ít cholesterol so với các loại khác (bằng ½ so với thịt gà). Do đó còn có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch. Rất tốt cho người tập cường độ nặng xây dựng thực đơn dinh dưỡng thể hình cho mình.
Hạn chế chuột rút hen suyễn và chống viêm
Vitamin B12 trong mỡ cá giúp giảm các triệu chứng do vận động như chuột rút, mỏi cơ, đau đầu… Các thành phần chống viêm của cá giúp người có tiền sử hen suyễn khi tập luyện thở dễ hơn bằng cách làm giảm tắc nghẽn đường thở. Để có được lợi ích này từ cá, bạn nên bổ sung cá vào kế hoạch dinh dưỡng thể hình ít nhất trên 3 lần/ tuần.

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Hướng dẫn bài tập Bicycle crunch – Gập bụng đạp xe Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình