Đạp xe tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe

Người đăng: Quản trị viên    Ngày đăng: 25/04/2016
Đạp xe mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn rất thuận lợi về thời gian, chi phí luyên tập.

Dưới đây là những lợi ích từ việc đạp xe để rèn luyện,nâng cao sức khỏe.

 

1. Giúp cơ bắp dẻo dai, săn chắc

 
Nếu như một tuần bạn không tham gia các hoạt động thì  sẽ làm giảm đi một nửa sức mạnh của cơ bắp và có thể làm cơ bắp không khỏe mạnh lâu dài.Chính từ việc  không thường xuyên vận động này chính là nguyên nhân chính gây triệu chứng lão hóa cơ bắp, khiến các cơ bắp dễ dàng  bị co lại.
 Do đó, trong thời gian đạp xe, hầu hết các cơ bắp của cơ thể sẽ được kích hoạt như phần bụng, vai, cánh tay, bắp chân, đùi, eo và hông… đồng thời làm săn chắc các cơ bắp ở thắt lưng và bụng.

 
 

Giúp cơ thể săn chắc,dẻo dai
 

2. Tăng sức mạnh xương khớp

 

Việc đạp xe thường xuyên giúp tăng cường tích cực đến mật độ xương, giúp bảo vệ, tăng sức mạnh của xương khớp. Không những thế, tư thế khi đạp xe đúng cách sẽ kích thích cơ bắp ở lưng dễ dàng. Nhờ thế, cột sống cũng sẽ được tăng cường và tăng khả năng chịu đựng và dẻo dai. Điều này giúp giảm nguy cơ đau lưng và các vấn đề khác cho bạn.
 

3. Giảm cân nhanh chóng

 

Đạp xe đạp có thể giúp đốt cháy các chất béo dự trữ và làm thay đổi sự cân bằng chất béo có trong cơ thể. Từ đó làm hạ thấp  trọng lượng cơ thể và giảm cholesterol để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Anh, đạp xe giúp đốt cháy năng lượng khoảng 300 calo mỗi giờ

 

Giảm cân đạt hiệu quả cao
 

4. Tốt cho tim mạch và huyết áp

 

Theo Hiệp hội Y khoa Anh, việc đạp xe đạp gần 20 km/tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch giảm đi một nữa.
Ngoài việc có tác dụng tốt cho tim, đi xe đạp đặc biệt rất phù hợp với người già  bị bệnh huyết áp cao. Bạn chỉ cần dành thời gian vừa phải đi xe đạp thường xuyên có thể ngăn chặn tình trạng huyết áp cao, tránh  nguy cơ dẫn đến đột quỵ. Giảm các chỉ số huyết áp cũng  nhịp tim thấp sẽ cố định nếu bạn đi xe đạp thường xuyên.

 

5. Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư

 

Luyện tập thể chất thường xuyên bằng việc kết hợp với đạp xe đã được chứng minh làm giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng, vú, tuyến tiền liệt, tuyến tụy. Bên cạnh đó đi xe đạp còn rất tốt cho phổi và giúp chống lại ung thư nội mạc tử cung.

 

6. Cải thiện chất lượng cuộc sống

 
Bất kỳ loại hình thể dục thể thao nào bạn  thường xuyên tập luyện cũng giúp bạn giảm đi những căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống.Đạp xe trên phố cũng là một cách tốt để hòa vào với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành,mát mẽ xua tan những buồn phiện  và áp lực thường ngày của bạn. Nhờ thế mà chất lượng cuộc sống về thể chất nói chung và  tinh thần nói riêng  của bạn sẽ tăng lên theo thời gian.
 

Tận hưởng cuộc sống tươi đẹp

 
Minh Toàn
 

 
 

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Hướng dẫn bài tập Bicycle crunch – Gập bụng đạp xe