Gía trị dinh dưỡng thể hình từ khoai tây

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Gía trị dinh dưỡng thể hình từ khoai tây bạn nên biết khi xây dựng kế hoạch dinh dưỡng cho mình
Khoai tây là loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho dinh dưỡng thể hình và được nhiều người yêu thích. Đây là loại củ ít calo, không chất béo và cholesterol. Bên cạnh đó, khoai tây còn chứa hàm lượng vitamin C cao và là nguồn cung cấp kali, vitamin B6, chất xơ dồi dào.
 
Gía trị dinh dưỡng thể hình từ khoai tây
 
Khoai tây đem lại giá trị dinh dưỡng thể hình rất cao
Khoai tây có vỏ nguyên là nguồn cung cấp kali rất tốt cho tim mạch. Chỉ một củ khoai có thể cung cấp tới 18% lượng kali mỗi ngày. Kali có chức năng bảo toàn canxi, rất quan trọng để làm cứng xương và bổ sung vào sự thiếu hụt trong thực đơn dinh dưỡng thể hình hàng ngày.
Vitamin C có trong khoai tây giúp ổn định các phân tử tự do, giảm sự tổn thương tế bào. Vitamin C cũng sản xuất collagen giúp kết nối các mô xương lại với nhau.
Một củ khoai trung bình nguyên vỏ chứa 2g chất xơ, đóng góp 8% nhu cầu được khuyến nghị hàng ngày. Bạn nên tiêu thụ chất xơ vừa đủ để làm tăng cảm giác no giữa các bữa ăn.
Khoai tây chứa glutathione, đây là chất chống oxy hóa giúp chống lại một số bệnh ung thư. Khoai tây cùng với bơ, măng tây, bí, súp lơ và cà chua tươi chứa glutathione nhiều hơn so với các loại khác.
Loại củ này là nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp-nguồn năng lượng chủ yếu cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng 50% năng lượng hằng ngày của cơ thể có được là do carbohydrate cung cấp.
 
Một số loại khoai tây Mỹ có lợi cho dinh dưỡng thể hình
Russet: Đây là loại được trồng và sử dụng nhiều nhất ở Mỹ. Chúng có lượng tinh bột cao nên rất lý tưởng cho dinh dưỡng thể hình , đặc biệt thích hợp để chế biến các món khoai tây chiên, nấu xúp, nướng hoặc nghiền.
Khoai tây ruột vàng: loại này có ruột màu vàng và vị bơ nhẹ. Chúng có kết cấu đặc như sáp, rất thích hợp để chế biến các món xào, nấu súp, nướng và đút lò.
Khoai tây đỏ tròn: loại này có vỏ màu hồng, ruột trắng. Khoai tây đỏ khi nấu chín có kết cấu cứng như sáp nên thích hợp để chế biến các món luộc, đút lò và cắt lát làm salad.
Khoai tây tím: loại này có ruột màu xanh đậm đến tím nhạt và có vị hạt dẻ. Nếu nấu bằng lò vi sóng sẽ giữ được màu tốt nhất, nhưng hấp và nướng cũng là một cách chế biến khá thích hợp.
 

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Bữa sáng cho dân tập thể hình Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng