12 bí quyết giảm cân qua chế độ ăn uống khoa học trong một tuần (P2)

Người đăng: thanhtung    Ngày đăng: 31/08/2017
Khẩu phần ăn một ngày của chúng ta rất quan trọng, nó ảnh hưởng khá nhiều đến sức khoẻ ban thân, đời sống thường ngày. Do đó bạn nên có một chế độ ăn khoa học.

Không có một phương pháp hiệu quả nào để giúp bạn có thể kiểm soát khẩu phần ăn và cân nặng một cách hiệu quả bằng cách có một chế độ ăn khoa học và giảm lượng mỡ cho cho thể. Brian Wansink một nhà tâm lý học, tiếp thị tiếp viên và cũng đồng thời là một nhà nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng đã nêu chia sẽ những bí quyết của mình để mọi người có một chế độ ăn hợp lý khoa học.

Mua sắm có kế hoạch

 

Khi bạn bắt đầu mua sắm thức ăn cho một tuần mới thì hãy làm theo cách của một đầu bếp chuyên nghiệp đó là lên hẳn một danh sách những thực phẩm thiết yếu đủ dùng cho một tuần. Trước khi bắt đầu bước vào siêu thị thì hãy chắc chắn kiểm tra lại một lần nữa danh sách, không sa đà mua quá nhiều.

 

ăn

Bạn thật sự tỉnh táo và sáng suốt khi mua sắm thực phẩm (ảnh: twitter)

 

Xa lánh đồ vặt

 

Theo Wansink lời nói lúc nào cũng dễ hơn hành động, do đó chúng ta hay bị các món ăn vặt cám dỗ và mua chúng đem về, do đó hãy tìm trong nhà một góc khuất nơi có thể cất giữ những thực phẩm ăn vặt đó để nó khuất xa tầm mắt của bạn.

 

an

Đồ ăn vặt chứa rất nhiều calo cũng như chất béo, do đó hãy tránh xa (ảnh: sparkpeople)

 

Nhai kỹ nuốt chậm

 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chúng ta nhai kỹ thức ăn ít nhất 32 lần trước khi nuốt có tác dụng tăng kích thích vị giác đồng thời giúp chúng ta no lâu hơn, đó cũng là cách để giảm cân hiệu quả.

 

an

Nên ăn từ tốn, nhai kỹ nuốt chậm giúp chúng ta no lâu hơn và tránh cảm giác thèm ăn

(ảnh: sleekgeek)

 

Không bỏ bữa sáng

 

Theo như các số liệu của Wansink, thói quen ăn sáng chiếm đến 96% trong bí quyết giảm cân và nghệ thuật giữ dáng. Việc ăn sáng rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta, nó cung cấp năng lượng cho ngày mới, để bạn có thể làm việc và sinh hoạt tốt nhất, do đó hãy bỏ ý định nhịn ăn sáng để giảm cân vì nó gây bất lợi cho sức khoẻ bạn rất nhiều.

 

an

Việc ăn sáng cực kỳ quan trọng trong chế độ ăn giảm cân, do đó đừng bỏ bữa sáng nhé!

(ảnh: onnit)

 

Chia thức ăn theo phần

 

Theo như quan sát của Wansink, những người ngồi đâu lưng về phía kệ bánh ngọt hoặc khu phê chế thường sẽ giữ dáng tốt hơn những người còn lại. Thủ thuật ở đây nghĩa là khi bạn thấy ít hơn bạn sẽ ăn ít hơn, do đó bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách này ở nhà. Chia nhỏ bữa ăn và tránh những nơi chứa nhiều thức ăn… nó sẽ giúp bạn ăn ít và no lâu hơn.

 

an

Chia nhỏ phần ăn giúp bạn có cảm giác no dai (ảnh: yankodesign)

 

Bình tĩnh và nhất quán

 

Nhiều phương pháp và bí quyết giảm cân là vậy nhưng bạn đừng quá nôn nóng mà dùng hết tất cả các cách cùng lúc. Giải pháp tốt cho bạn lúc này là nên thực hiện từng bước, làm quen và xây dựng được cho mình một lối sống mới khoa học và hiện đại hơn để có được một sức khoẻ cũng như có thể tốt.

 

an

Quan trọng hơn hết bạn phải có cuộc sống hiện đại và khoa học (ảnh: themiracleforest)

 

>> 12 bí quyết giảm cân qua chế độ ăn uống khoa học trong một tuần (P1)

 

Nguồn: suckhoedoisong

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông mê mẫn Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ? 10 thực phẩm cho cơ bụng 6 múi Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Phân biệt tạng người ECTO - ENDO - MESO