Bổ sung dinh dưỡng đúng cách sau khi tập thể dục

Người đăng: haiquang9994    Ngày đăng: 28/06/2017
Bổ sung dinh dưỡng sau khi luyện tập là một điều cần thiết để cơ thể phục hồi. Tuy nhiên, việc bổ sung dinh dưỡng một cách hợp lý lại càng quan trọng hơn.

Bổ sung bữa ăn phụ sau khi tập

 

Sau mỗi buổi tập, cơ thể mất rất nhiều năng lượng và cần phải được bù đắp kịp thời. Tuy nhiên, bổ sung dinh dưỡng quá mức sau khi luyện tập lại là một thói quen không tốt. Chính vì vậy, một bữa ăn phụ sau khi tập luyện từ 30-60 phút là một lựa chọn hợp lý. Việc ăn một bữa phụ sau khi tập sẽ giúp cơ thể bù đắp lượng năng lượng đã mất, bạn sẽ cảm thấy khoẻ hơn và quá trình hấp thụ sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

 

bổ sung dinh dưỡng, bổ sung dinh dưỡng đúng cách, bổ sung dinh dưỡng sau khi tập

Một bữa ăn phụ sẽ giúp cơ thể không bị kiệt sức sau khi tập. Nguồn: Tredepsausinh

 

Bổ sung thêm nhiều loại dinh dưỡng

 

Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất là rất quan trọng đối với sức khoẻ. Một số người tập chỉ tập trung bổ sung protein mà bỏ qua các loại dưỡng chất khác. Đây là một quan niệm sai lầm vì ngoài protein, cơ thể còn cần rất nhiều loại dinh dưỡng khác như vitamin, chất sơ, tinh bột, … Bổ sung dinh dưỡng đúng cách với lượng dưỡng chất đầy đủ, cơ thể sẽ hoạt động tốt hơn, quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả và việc luyện tập cũng sẽ cho kết quả tốt hơn.

 

bổ sung dinh dưỡng, bổ sung dinh dưỡng đúng cách, bổ sung dinh dưỡng sau khi tập

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất là một điều cực kỳ quan trọng giúp cơ thể khoẻ hơn mỗi ngày.
Nguồn: Hellobacsi

 

Để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, bạn nên ăn các bữa ăn có đầy đù các loại thực phẩm như tinh bột, rau xanh, thịt, cá,... Một ly nước ép trái cây hoặc sinh tố sẽ giúp cơ thể có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Để tránh tình trạng ngán ăn, bạn nên thường xuyên thay đổi thực đơn hàng ngày.

 

Bổ sung nước

 

Chắc chắn rằng, luyện tập cường độ cao sẽ khiến cơ thể mất đi một lượng nước rất lớn. Vì vậy, ngoài bổ sung dinh dưỡng sau khi tập, bù nước cho cơ thể luôn phải được quan tâm đúng mức. Nước trong cơ thể có tác dụng thải độc và ngăn chặn tình trạng mất nước.  Tốt hơn hết, bạn nên bổ sung các loại nước uống thể thao để quá trình bù nước cho cơ thể diễn ra nhanh hơn. Những loại nước này chứa nhiều natri, kali có tác dụng bù nước nhanh chóng và điều hoà nhịp tim cho vận động viên

 

bổ sung dinh dưỡng, bổ sung dinh dưỡng đúng cách, bổ sung dinh dưỡng sau khi tập

Nước rất cần thiết cho các hoạt động thể chất của cơ thể. Nguồn: Hellobacsi

 

Đối với những người không tập với cường độ cao, nước lọc có thể được dùng để thay thế các loại nước uống thể thao. Để bổ sung nước cho cơ thể, bạn nên uống nước theo quy luật: uống hai ly nước 2 giờ trước giờ tập, hai ly tiếp theo 15 phút trước giờ tập, 1 ly mỗi 15 phút trong lúc tập luyện. Luôn giữ đủ nước sẽ giúp cơ thể linh hoạt hơn, khoẻ mạnh hơn.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, chung ta nên chú ý nhiều hơn vào chế độ dinh dưỡng sau khi tập.

 

>> Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình

 

Nguồn: Sesanhpc

 

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông mê mẫn Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ? 10 thực phẩm cho cơ bụng 6 múi