Những thực phẩm có lợi cho sức khoẻ nam giới

Người đăng: trungminh123    Ngày đăng: 23/06/2017
Không cần sơn hào hải vị hay những món ăn đắt tiền, một số thực phẩm rất quen thuộc lại có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ nam giới.

Cá hồi

 

Thực phẩm không thể là liều thuốc đặc hiệu cho những căn bệnh nhưng lại là yếu tố quan trọng giúp nam giới phòng tránh những căn bệnh này. Một trong số những căn bệnh gây tử vong nhiều cho nam giới chính là bệnh tim. Những thực phẩm có cung cấp các chất a xít béo Omega-3 với 3 loại EPA, DHA và ALA đều rất có lợi cho hệ tim mạch. Trong đó, EPA và DHA có rất nhiều trong cá hồi. Bổ sung thêm cá hồi trong các bữa ăn sẽ giúp nam giới giảm đi nguy cơ mắc bện tim mạch.

 

thực phẩm, thực phẩm có lợi, những thực phẩm có lợi

Cá hồi chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

 

Ngoài cà hồi, một số loại cá béo khác cũng có hiệu quả rất tốt trong việc phòng chống bệnh tim ở nam giới.

 

Bông cải xanh

 

Bông cải xanh có nhiều đặc tính rất thú vị với nhiều thành phần rất có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt ở nam giới. Bông cải xanh chứa nhiều glucoraphanin, sẽ chuyển hoá thành sulphoraphane khi được cơ thể hấp thụ. Hợp chất mới này có khả năng tăng cường cơ chế bảo vệ các tế bào và ngăn chặn mầm mống một số loại bệnh, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, bông cải xanh là một loại thực phẩm có lợi mà nam giới nên thường xuyên bổ sung cho cơ thể.

 

thực phẩm, thực phẩm có lợi, những thực phẩm có lợi

Bông cải xanh góp phần bảo vệ tế bào và phòng chống ung thư

 

Hạt bí ngô

 

Sở hữu lượng axit béo thiết yếu nên hầu hết các loại hạt đều rất tốt cho sức khoẻ. Riêng hạt bí ngô, nguồn kẽm dồi dào chính là những dưỡng chất quan trọng nhất đối với sức khoẻ nam giới. Kẽm giúp nam giới sản sinh testosterone tốt hơn và đóng vai trò lớn đối với sinh lý đàn ông và sự vận động của tinh trùng. Chính vì thế, đàn ông cần ưu tiên bổ sung kẽm từ hạt bí ngô khi có ý định làm cha.

 

thực phẩm, thực phẩm có lợi, những thực phẩm có lợi

Hạt bí ngô bổ sung kẽm cho cơ thể, giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn

 

Ngoài ra, kẽm trong hạt bí ngô còn đóng vai trò tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và cải thiện sức khoẻ làn da. Cụ thể, kẽm sẽ điều hoà tuyến bã nhờn, qua đó kiểm soát lượng nhờn trên da ở mức vừa phải. Nam giới có da quá nhờn nên bổ sung thêm kẽm từ hạt bí ngô để hạn chề tình trạng này. Bên cạnh đó, nếu da quá khô, chất kẽm sẽ kích thích tiết nhờn, điều hoà lượng chất nhờn trên da. Như vậy, nam giới có thể chăm sóc da cực kỳ dễ dàng nhờ kẽm từ hạt bí ngô.

 

Với những thực phẩm bổ dưỡng, nam giới có thể cắt giảm những nỗi lo bệnh tật cảm thấy thoải mái trong cuộc sống. Ngoài ra, chế độ luyện tập hợp lý cũng góp phần quan trọng tạo nên sức khoẻ cho cánh mày râu.

 

>> Giá trị dinh dưỡng trong trứng gà đối với sức khỏe

>> 5 đồ uống tốt cho sức khỏe

 

Nguồn: Thanhnien

 

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông mê mẫn Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ? 10 thực phẩm cho cơ bụng 6 múi Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Phân biệt tạng người ECTO - ENDO - MESO