Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình

Người đăng: minhtoan30061994    Ngày đăng: 22/05/2017
Nếu bạn muốn tăng cơ, tăng cân thì bạn phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và chỉ cần thực hiện các nguyên tắc này bạn sẽ có vóc dáng mong muốn.

Bất kỳ ai mới bắt đầu tập thể hình hay những người mới quay trở lại phòng tập sau một thời gian bận rộn với công việc, thường mong muốn có được kết quả tập luyện nhanh chóng. Hầu như, phần lớn chỉ quan tâm đến các bài tập, lịch tập chứ ít khi chú ý xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng thể hình chặt chẽ.

Ăn đầy đủ chất đạm

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn cần ít nhất 2.2 gram chất đạm (protein) trên mỗi kg trọng lượng cơ thể. Lượng chất đạm khuyên dùng hàng ngày là 1.1 gram trên mỗi kg trọng lượng đối với người bình thường. Tuy nhiên, các kết quả nghiên cứu đã cho thấy, những người muốn phát triển thể trạng cơ bắp cần dùng gấp đôi lượng đạm ấy.

Protein có trong thịt, trứng, sữa... (Nguồn: Menshealth)

Tăng lượng tinh bột

Nếu chất đạm là chất dinh dưỡng tăng cơ cần thiết thì đường bột (hay còn gọi là tinh bột) mang tính chất quyết định thứ hai. Nên ưu tiên các chất tinh bột hấp thụ chậm như ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, khoai lang, các loại đậu và rau.

Không kiêng các loại chất béo

Đừng quên rằng việc duy trì lượng testosterone ở mức độ lí tưởng là điểm trọng yếu để có cơ bắp khỏe mạnh và tránh mỡ thừa. Các loại thịt đỏ như thịt co, vai hoặc mông bò không những cung cấp lượng béo bão hòa mà còn bổ sung nguồn protein chất lượng. Trái bơ, hạch, dầu olive, trái olive hay bơ đậu phộng chứa các chất béo không bão hòa đơn.

Dầu olive rất tốt cho sức khỏe (Nguồn: Elle)

Luôn uống nước đầy đủ

Cơ thể con người chiếm đến 70% là nước. Nếu không có nước, có thể không thể sống sót lâu được nên bạn cần phải bổ sung nước thường xuyên ít nhất 2 lít mỗi ngày.

Nước giúp cho cơ thể thanh lọc, bôi trơn các khớp xương (Nguồn: Khoahoctv)

Ăn trước khi đi ngủ

Trong suốt giấc ngủ kéo dài khoảng 7 - 9 giờ, nếu không có thức ăn trong cơ thể, các amino-acids dưới các cơ bắp sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho sự hoạt động của não. Bí quyết là ăn những loại thực phẩm thích hợp trước giờ đi ngủ. Tinh bột tiêu hóa chậm và chất béo có lợi là những chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

>>Nhóm dinh dưỡng hải sản tăng cơ bắp

Nguồn: Thehinh

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng