Vai trò to lớn của amino acids trong dinh dưỡng thể hình

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Vai trò to lớn của amino acids trong dinh dưỡng thể hình bạn nên tham khảo khi xây dựng kế hoạch dinh dưỡng cho mình
Ngày nay các vận động viên thường sử dụng một lượng lớn các thực phẩm bổ sung để tăng  cơ bắp nhanh hơn, hiệu quả hơn và cũng để tránh tình trạng teo cơ không mong muốn gây ra bởi tập quá sức hoặc chế độ ăn kém dinh dưỡng. Một nhân tố quan trọng giúp thực hiện được cả 3 nhiệm vụ quan trọng trên chính là các chuỗi amini acids-dưỡng chất không thể thiếu trong bất kì kế hoạch dinh dưỡng thể hình nào.
 
Vai trò to lớn của amino acids trong dinh dưỡng thể hình
Amino acids đặc biệt hiệu quả trong quá trình phát triển, phục hồi tế bào cơ vì nó bao gồm chủ yếu là protein-một thành phần chủ lực trong dinh dưỡng thể hình. Thêm vào đó là một lượng lớn các chất dinh dưỡng không thể thiếu trong việc xây dựng và duy trì sức mạnh cơ. Vì lý do này nên các vận động viên luôn luôn đảm bảo rằng họ phải có một chế độ ăn uống đầy đủ và cân bằng các amino acids nhất.
Amino acids là  khối xây dựng nhất thiết phải có cho cơ thể. Chúng là nguồn năng lượng như chất béo và carbohydrate. Tuy nhiên các axit amin đặc trưng ở chỗ chúng chứa nitơ (N), trong khi chất béo và carbohydrate thì không. Do đó, chỉ có Amino acids mới có khả năng hình thành các mô, cơ quan, cơ bắp, da và tóc.
Vai trò quan trọng của Amino acids tương tự như tiền chất của các enzym. Nhờ có amino acids, các axit amin có thể điều tiết gần như tất cả quá trình trao đổi chất trong cơ thể, và chúng rất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.
Amino acids rất linh hoạt: hầu hết hormone có chứa Amino acids, chúng vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đi khắp cơ thể. Các kháng thể chủ yếu là axit amin, vì vậy thiếu axit amin có thể là nguyên nhân cho một hệ thống miễn dịch kém.
Một phần lớn cơ thể được xây dựng nhờ vào protein và Amino acids. Cơ bắp, xương, da bao gồm một lượng lớn protein. Vì vậy Amino acids rất cần thiết cho sự tăng trưởng và hỗ trợ liên tục các mô này. các triệu chứng đặc trưng khi thiếu amino acids là kém phát triển ngón tay, da, tóc,cơ bắp cũng như hiệu quả làm lành vết thương kém.
 
Một số sản phẩm dinh dưỡng thể hình giàu Amino acids:
Bổ sung amino acids đầy đủ sẽ cải thiện quá trình tập luyện của bạn rõ rệt đấy
Một viên Anabolic amino 2222  chứa 2,222 mg Acid amin tinh khiết nhất từ nguồn Whey Protein cô đặc, Protein từ đậu nành, các chuỗi peptides,L-carnitine, ornithine HCL. Hàm lượng cao từ các Acid amin này sẽ giúp cơ bắp phát triển tối ưu nhất.
Thực tế có tới khoảng 20 loai amino acids đáp ứng cần thiết cho sự phát triển cơ, trong đó BCAA bao gồm khoảng môt phần ba các amino có trong cơ bắp.
 

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Hướng dẫn bài tập Bicycle crunch – Gập bụng đạp xe Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình