5 điều cần tránh khi tập gym

Người đăng: Quản trị viên    Ngày đăng: 05/07/2016
Tập gym để có thân hình đẹp là ước mơ của nhiều người. Nhưng để đạt được điều này, trước tiên bạn phải tập gym đúng cách.

Tập gym giúp bạn cải thiện vóc dáng và rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, những thói quen xấu và sai lầm sau đây sẽ khiến việc tập gym trở nên phản tác dụng.
 

Tập luyện bài bản nhưng ăn uống vô độ

 
Bạn tập luyện rất bài bản, mọi bài tập đều được lên kế hoạch chi tiết. Hơn thế nữa, bạn còn rất hăng say, chăm chỉ tập luyện. Đúng là trông bạn cũng to ra, nhưng không phải vì cơ bắp mà là do phình mỡ
.
Nếu gặp phải tình trạng trên, bạn nên xem xét lại chế độ ăn uống của mình. Hãy thử tưởng tượng nhé: Bạn vừa trải qua một tiếng rưỡi tập gym và mười lăm phút HIIT giúp bạn đốt cháy khoảng 2.000 calories. Về đến nhà, bạn tắm rửa và sau đó order phần pizza cho hai người ăn và một chai nước ngọt hoành tráng. Tổng cộng, bạn nạp vào cơ thể 2.500 calories.
 

Nếu không muốn công sức tập luyện đổ xuống biển, hãy ăn uống thật khoa học (Ảnh: Nguồn Internet)


Nếu cơ thể bạn cảm thấy năng lượng bị thừa ra mà không thể giải phóng, năng lượng đó sẽ được chuyển hóa thành mỡ. Hãy tuân thủ chiến thuật sau để vừa có năng lượng mà vừa giữ cơ: Trước khi tập gym, hấp thụ carbs tiêu hóa chậm. Sau khi tập, bổ sung protein để giúp cơ phục hồi mau.
 

Lịch tập nhàm chán 

 
Bản chất của việc tập luyện là giúp cơ thể bạn thích ứng với cái mới. Cơ thể bạn sẽ quen với bài tập nếu bạn tập đi tập lại bài đó. Theo các chuyên gia, để cơ bắp phát triển thì bạn cần phải ép cơ bắp.
 
Hãy làm gì đó để thay đổi lịch tập hàng ngày của bạn, ví dụ như: đổi bài tập, tăng khối lượng tạ, đổi ngày tập,… điều này sẽ giúp bạn tập gym hiệu quả hơn.
 

Lịch tập thiếu cân bằng

 
Giới gymer chia thành hai team: team lifting và team cardio. Team Cardio bỏ qua lifting và thích tập cardio. Team lifting ngược lại. Nhưng bạn cần cả hai để có cơ thể đẹp. Nếu cơ chân bạn khỏe hơn, bạn có thể chạy xa hơn. Nếu bạn chạy xa hơn, cơ chân sẽ phục hồi nhanh hơn sau bài tập squat..
 
Một phát hiện thú vị: bạn sẽ hấp thụ ít hơn 517 calories nếu bạn kết hợp lifting với cardio so với người chỉ tập cardio. Chính vì vậy, hãy cân bằng lifting lẫn cardio.
 

Thiếu ngủ 

 
Chắc ai cũng biết nhựng vấn đề sẽ gặp phải khi thiếu ngủ: Thiếu ngủ khiến bạn bị stress, thể lực giảm sút, nhuệ khí suy giảm. Liệu bạn tập gym có hiệu quả nổi không với chừng ấy vấn đề như vậy. Hãy dành đủ 8 tiếng 1 ngày cho giấc ngủ để cơ bắp phục hồi và phát triển.

 

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với việc tập thể hình (Ảnh: Nguồn Internet)

 

Dục tốc bất đạt 

 
Càng nôn nóng, bạn càng dễ tập gym sai cách và cơ thể bạn sẽ càng chịu thiệt thòi. Sự nôn nóng khiến bạn nảy sinh tâm lý đạt được điều mình mong muốn bất chấp mọi thứ. Ngay lập tức, bạn sẽ trở thành miếng mồi béo bở cho các sản phẩm quảng cáo: Thuốc tăng trưởng cơ bắp,  thực phẩm bổ sung, ghế tập bụng đa năng,… Thậm chí, nếu nghe ai đó giới thiệu phương pháp tập luyện mới, bạn sẽ quên tính toán lợi hại mà mù quáng tuân theo.

 

Quang Trường (Theo Elleman)

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông Hướng dẫn bài tập Bicycle crunch – Gập bụng đạp xe Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình