Dinh dưỡng thể hình quan trọng từ cá hồi

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Cá hồi chứa hàm lượng dinh dưỡng thể hình rất cao bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình
Cá hồi là một trong những cái tên được biết nhiều thông qua các thực đơn phong phú của nhà hàng Tây Âu, chúng cung cấp nguồn dinh dưỡng thể hình phong phú giàu omega 3. Giống cá xứ lạnh này cũng có một vòng đời rất kì thú và được biết đến như một vận động viên điền kinh cừ khôi
 
Thông tin khoa học về loài cá hồi
 
Cá hồi chứa hàm lượng dinh dưỡng thể hình rất cao
Có nhiều loài cá hồi khác nhau nhưng nếu căn cứ vào khu vực sinh sống thì chúng được chia thành 2 loại là cá hồi Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Mỗi loại khác nhau có kích thước, cân nặng và tuổi tho cũng khác nhau. Một đặc trưng nổi bật của loài cá này là chúng sinh ra trong vùng nước ngọt, đến khi trưởng thành chúng vượt sông tìm đại dương và tiếp tục phát triển ở đây, đến lúc sinh sản lại ngược dòng chảy của sông để tìm về nơi sinh ra để đẻ trứng, ở đây con đực và con cái cùng nhau chăm sóc trứng một thời gian rất ngắn và cùng chết sau đó (do kiệt sức đoạn đường rất xa hàng ngàn km, vượt lên các thác nước cao để tìm về nơi sinh ra). Có lẽ chính vì đặc tính này mà cá hồi trở nên nổi tiếng hơn so với các loại cá xứ lạnh khác. Tuy nhiên, câu chuyện về loài cá hồi không chỉ dừng lại ở đó, chúng còn mang trong mình hàm lượng dinh dưỡng thể hình cực kì cao.
 
Dinh dưỡng thể hình từ cá hồi
Ưu điểm: Cá hồi chứa ít Natri, nhiều vitamin B1, B3, B6, và rất nhiều Protein, B12 và selen.
Khuyết điểm: Cá hồi tại Việt Nam có giá thành khá cao.
Thành phần dinh dưỡng thể hình tổng quan trong 100g cá hồi:
206 Calories (111 calories chất béo),chất béo:12g (chất béo bão hòa 3g), cholesterol 63mg Natri: 61mg (3%), protein 22g (32%). Nước chiếm 64.8g. Có 54% đến từ chất béo và 46% calories đến từ protein.
Thành phần chi tiết của chất béo trong 100g cá hồi
Tổng số 12.3g trong đó có 2.5g chất béo bão hòa, 4.4 g chất béo bão hòa đơn và 4.4g chất béo chưa bão hòa đa. Chất béo omega 3: 2260 mg và chất béo omega 6 chiếm 666mg.
Thành phần chi tiết của vitamin trong 100g cá hồi
Vitamin A: 50IU, Vitamin C: 3.7mg, B1: 0.3mg, B2: 0.1mg, Vitamin B3: 8mg, Vitamin B6: 0.6mg, Vitamin B9: 34mcg, Vitamin B12: 2.8mcg.
Thành phần chi tiết của khoáng chất trong 100g cá hồi
Canxi: 15mg (1%), Sắt: 0.3mg (2%), Magie: 30mg (8%), Phot pho: 252mg (25%), Kali: 384mg (11%), Natri: 61mg (3%), Đồng: 0mg (0%), Selen: 41.1mcg (59%).

 

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông mê mẫn Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ? 10 thực phẩm cho cơ bụng 6 múi