Vai trò củaTestosterone trong dinh dưỡng thể hình

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Vai trò rất quan trọng củaTestosterone trong dinh dưỡng thể hình bạn cần lưu ý
Testosterone là một dạng hormone androgenic anabolic được tiết ra bởi tinh hoàn nam giới. Testosterone chịu trách nhiệm về kích thước cơ bắp và sức mạnh. Do đó testosterone đóng một vai trò rất lớn trong chế độ dinh dưỡng thể hình
 
Testosterone và dinh dưỡng thể hình hợp lý
 
Testosterone được biết đến là các anabolic, hợp chất quan trọng nhất trong cơ thể con người. Nó giúp tăng tốc độ xây dựng cơ bắp và sức mạnh, tăng sự hình thành của các tế bào máu đỏ và tăng thời gian phục hồi sau chấn thương. Ngoài ra testosterone còn tăng khả năng hấp thụ protein, tăng khối lượng cơ bắp, giảm mỡ hiệu quả và là một chất rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng thể hình của bất kỳ ai .
 
Bổ sung testosterone vào chế độ dinh dưỡng thể hình
 
- Ăn 5-7 bữa một ngày: Thay vì ăn 3 bữa một ngày,  bạn nên ăn các bữa ăn nhỏ thường xuyên hơn. Điều này sẽ giữ mức testosterone cao hơn trong mọi thời điểm.
– Ăn các axit béo thiết yếu: Dinh dưỡng thể hình của bạn nên bao gồm các chất béo lành mạnh như bơ, các loại hạt, dầu ô liu…Những loại chất béo lành mạnh được kiểm chứng là giúp tăng mức testosterone rất hiệu quả
– Ăn các loại rau: Những loại rau chứa nồng độ estrogen thấp hơn trong cơ thể, do đó giúp nâng cao testosterone.
– Hạn chế đậu nành: Thực phẩm chứa đậu nành sẽ làm tăng lượng estrogen trong cơ thể bạn. Nếu estrogen của bạn tăng lên, điều đó đồng nghĩa là bạn sẽ bị giảm lượng testosterone cần thiết.
– Hạn chế uống rượu. Uống rượu sẽ làm giảm testosterone, nên hãy cố gắng tránh uống rượu càng nhiều càng tốt.

 
Chế độ nghỉ ngơi thích hợp trong dinh dưỡng thể hình
 
– Giảm mức độ căng thẳng: Nếu bạn  quá căng thẳng thì cơ thể của bạn sẽ tạo ra một hormone gọi là cortisol, chức năng chính là làm giảm testosterone trong cơ thể bạn.
– Ngủ đủ giấc: Nếu bạn không cung cấp cho cơ thể đủ thời gian ngủ, bạn sẽ khiến nồng độ cortisol tăng cao, do đó làm giảm testosterone.
Một số gợi ý về chế độ ăn uống hợp dinh dưỡng thể hình dưới đây có thể giúp bạn tăng lượng testosterone:
– Các loại cá da trơn Cá hồi và cá mòi rất dồi dào omega3, đồng thời cung cấp các vitamin B5, B6, B12 cần thiết để sản xuất testosterone một cách bình thường.
– Chuối: Chuối cung cấp kẽm và các loại vitamin B cần thiết cho việc sản xuất testosterone.
–Bơ: Quả bơ chứa vitamin B6 có ích cho việc sản xuất hormon nam giới. Ngoài ra chúng còn chứa axit folic, một chất rất tốt cho việc chuyển hóa protei. Hơn nữa, quả bơ còn chứa kali giúp hỗ trợ điều tiết tuyến giáp từ đó làm tăng ham muốn.
– Trứng Gà: Theo một nghiên cứu cho thấy, trứng gà rất giàu lượng cholesterol, nhưng lượng cholesterol có dư trong trứng không có hại như người ta vẫn nghĩ. Quan trọng nhất là testosterone được tổng hợp từ cholesterol.
– Thịt Bò: Thịt bò có tác dụng rất tích cực đến mức độ thay đổi Testosterone. Thịt bò cung cấp một lượng protein lớn – đây là chất quan trọng để tối ưu hóa Testosterone đồng thời kích thích sự phát triển cơ bắp.

 

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông mê mẫn Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ? 10 thực phẩm cho cơ bụng 6 múi Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Phân biệt tạng người ECTO - ENDO - MESO