10 sai lầm của người tập thể hình về dinh dưỡng - phần 2

Người đăng: quan    Ngày đăng: 07/02/2018
Nếu không nắm chắc những nguyên tắc, dù bạn có tập nhiều bao nhiêu cũng không hiệu quả!

6. Quá nhiều chất béo và đường

Có thể bạn đã thấy, chưa từng có một vận động viên thể hình nào ăn bánh donut hoặc kẹo vào phòng tập để ăn trong lúc nghỉ mệt cả. Đồng thời, trong các chất dinh dưỡng thì chất béo chứa nhiều calori nhất, với tận 9 calo/gram. Thậm chí, dù rất khó tiêu hóa hết nhưng chất béo lại rất dễ lưu trữ trong cơ thể. Ngoài ra, đường cũng có thể dễ dàng chuyển hóa thành chất béo, tức mỡ. Vì thế cũng hãy cực kì cẩn trọng với các thực phẩm được quảng cáo là ít béo, không béo, vì chúng vẫn có thể chứa đường đấy! Lượng chất béo phù hợp nhất được dung nạp vào cơ thể của bạn chỉ nên dừng lại ở mức 15% tổng lượng calo thôi!

7. Không uống đủ nước

Có thể bạn đã nghe rất nhiều, cơ thể con người có đến 70% calo là nước, vì thế chúng ta nên uống thật nhiều nước trong một ngày, đặc biệt là với những người tập gym. Nước có khả năng thanh lọc cơ thể rất tốt, vì vậy hãy luôn duy trì dòng chảy của nước trong cơ thể, giúp tạo khả năng tái tạo tế bào cơ tốt hơn.

8. Thiếu cân bằng cân bằng nitơ tích cực

Cân bằng nitơ tích cực là một trạng thái sinh lý mà trong đó, cơ bắp được tăng trưởng tốt. Chính nguồn dinh dưỡng lành mạnh là nguồn cung lành mạnh giúp xây dựng, tái tạo cơ bắp sau mỗi 2-3 giờ. Có thể bạn chưa biết, cơ thể con người hoạt động hiệu quả nhất khi hấp thu những phần ăn nhỏ đều đặn trong suốt một ngày. Đối với thể hình, những phần ăn đó nên chứa lượng protein cao cùng carbohydrate, ít béo và hạn chế đường. Khi người tập có sự cân bằng nitơ tích cực thì cơ thể sẽ sẵn sàng cho việc phát triển.

gym

“Thiếu cân bằng nitơ tích cực” là một khái niệm rất mới (Nguồn: )

9. Mất cân bằng trong bữa ăn

Thật ra việc cân bằng mọi thứ trong bữa ăn là rất khó khăn, vậy nên khái niệm này cũng không hoàn toàn giống như khái niệm cân bằng ăn uống trong thể hình. Theo các chuyên gia thể hình, sự cân bằng ăn uống tức là sự kết hợp khéo léo nhất có thể giữa: protein không mỡ, carbohydrate, hàm lượng nhỏ chất béo và không đường. Tất nhiên, tỷ lệ giữa các chất này phụ thuộc vào thể trạng của từng người. Thông thường, trong sự cân bằng tỷ lệ thì 50% calo từ carbs, 35% từ protein và 15% từ chất béo.

10. Quên chất bổ sung

Dù đã cố gắng cân bằng nhưng chúng ta vẫn có thể dễ dàng mắc các khiếm khuyết trong chế độ dinh dưỡng, và giải pháp chính là các chất bổ sung. Hầu như tất cả các vận động viên ưu tú đều cần sử dụng chất bổ sung, trong khi bình thường ai cũng ngại dùng chúng. Trong một số trường hợp, chất bổ sung còn là điều kiện giúp hồi phục sức khỏe sau quá trình rèn luyện và tiêu hao thể lực của bạn.

 

>> 9 sai lầm của người tập thể hình về dinh dưỡng - phần 1

>> Top 10 món ăn có lượng Calo khủng mà ai cũng thích ăn (P2)

 

Nguồn: nshapefitness

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Bữa sáng cho dân tập thể hình Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng