6 Cách Tăng Cự Ly Chạy (P2)

Người đăng: tinnguyen28081994    Ngày đăng: 22/06/2017
Bạn mới bắt đầu tham gia chạy bộ và bạn muốn đạt được kết quá tốt nhất

Bạn đã luyện tập được một thời gian nhưng cự ly chạy của bạn vẫn còn rất hạn chế và bạn muốn cải thiện nó. Sau đây là 6 cách để tăng cự ly chạy giúp bạn dễ dàng chinh phục được cự ly mà bạn mong muốn và tránh được những chấn thương do quá trình luyện tập gây ra.

Năng lượng trên đường chạy

 

Nếu bạn dành hơn một giờ để chạy thì bạn nên chuẩn bị và mang theo những thanh năng lượng hoặc gel cung cấp năng lượng và sức khoẻ để tránh tình trạng dẫn đến hiện tượng kiệt sức. Gel hoặc thanh năng lượng nên được sử dụng sau khi bắt đầu chạy 30 phút và những lần tiếp theo mỗi lần cách nhau khoảng từ 15-20 phút. Để bổ sung năng lượng trên đường chạy

 

chay

Giữ năng lượng trên đường chạy rất quan trọng cho cơ thể (ảnh: thethaotaiphat)

 

Chạy quay đầu hoặc chạy trên treadmill

 

Đối với những bạn không có điều kiện để đến phòng tập với máy và để tiết kiệm thời gian di chuyển, thì bạn có thể lựa chọn hình thức chạy bộ ở những đường chạy vòng quanh để luyện tập vào mỗi buổi sáng hoặc tối, ví dụ như ở các công viên hoặc sân vận động. Với hình thức tập luyện này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, hoặc nếu bạn có việc đột xuất phải kết thúc buổi tập mà bạn sẽ không phải lên kế hoạch chi tiết về đường chạy.

 

chay

Hình thức chạy vòng quanh ở công viên hay sân vận động cũng rất tốt (ảnh: thethaodaiviet) 

 

Hãy kiên nhẫn 

              

Muốn có được một thể chất tốt bắt buộc bạn phải kiên trì và phải bỏ ra nhiều thời gian để tập luyện. Gete Waitz, người đã 9 lần chiến thắng cuộc thi Marathon New York nói rằng: “Nhanh lên – nhẹ nhàng. Hướng về phía trước, nhưng hãy kiên nhẫn”.

 

chay

Sự kiên nhẫn luôn quan trọng đối với thành công của mỗi người (ảnh: thanhnien) 

 

Chạy nhanh lên không đồng nghĩa là bạn phải chạy hết sức mình, điều mà Gete muốn truyền tải đến chúng ta đó là phải trải qua một quá trình luyện tập kiên trì, chậm rãi và tăng dần tốc độ cũng như sức bền của bản thân lên từng ngày, để có thể chạy được trên quãng đường xa hơn. Hãy luôn hướng bản thân về phía trước và trên từng bước tiến để đến đích đến của chúng ta, chiến thắng những chấn thương cơ, vượt qua sự mệt mỏi bản thân và quan trọng nhất vẫn là cuộc chiến của ý chí.

 

>> 6 Cách Tăng Cự Ly Chạy (P1)

 

Nguồn: runclub

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông mê mẫn Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ? 10 thực phẩm cho cơ bụng 6 múi Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Phân biệt tạng người ECTO - ENDO - MESO