6 Cách Tăng Cự Ly Chạy (P1)

Người đăng: khang.nv    Ngày đăng: 22/06/2017
Bạn mới bắt đầu tham gia chạy bộ và bạn muốn đạt được kết quá tốt nhất

Bạn đã luyện tập được một thời gian nhưng cự ly chạy của bạn vẫn còn rất hạn chế và bạn muốn cải thiện nó. Sau đây là 6 cách để tăng cự ly chạy giúp bạn dễ dàng chinh phục được cự ly mà bạn mong muốn và tránh được những chấn thương do quá trình luyện tập gây ra.

Chạy chậm

 

Để giảm tiêu hao mức năng lượng cơ thể, bạn hãy bắt đầu với việc chạy chậm hơn tốc độ thường ngày mà bạn hay chạy. Nó sẽ giúp cho bạn có sức bền khi chạy, giúp bạn đạt hiệu quả hơn và đỡ mệt hơn. Do đó, bạn có thể tiết kiệm được một lượng năng lượng để chinh phục được một quãng đường xa hơn.

 

6-cach-tang-cu-ly-chay-

Chạy chậm giúp bạn đạt hiểu quả hơn và đỡ tốn sức hơn (ảnh: elleman)

 

Tăng cự ly

 

Khi tăng cự ly chạy, chúng ta cần phải nắm được những quy tắc bắt buộc để tránh gặp phải chấn thương không may xảy ra. Quy tắc chạy là: Chỉ nên tăng 1 đến 1.5 dặm so với người mới và đối với vận động viên Marathon hay vận động viên chuyên nghiệp là không quá 2 đến 3 dặm trong một tuần.

 

6-cach-tang-cu-ly-chay-

Chạy tăng cự ly cần nắm những quy tắc (ảnh: techfitness)

 

Chạy dài một lần một tuần

 

Trong quá trình tập luyện bạn nên chọn ra 1 ngày mà bản thân mình có nhiều thời gian rảnh để bạn có thể tập trung vào quá trình luyện tập tốt hơn. Khi đó bạn có thể tập trung cho việc tập chạy tăng cự ly nhưng hãy chạy với tốc độ chậm rãi. Tuy nhiên, nên chú ý là chỉ tăng cự ly chạy sau 3 đến 4 tuần để tránh việc luyện tập quá sức dẫn đến gây chấn thương cơ thể.

 

6-cach-tang-cu-ly-chay-

Chạy dài nên áp dụng mỗi tuần một lần (ảnh: yeah1)

 

>> Các môn thể thao giúp đàn ông giảm stress 

 

Nguồn: runclub

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông mê mẫn Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ? 10 thực phẩm cho cơ bụng 6 múi Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Phân biệt tạng người ECTO - ENDO - MESO