Giảm tác hại của việc thức khuya

Người đăng: thanhluan02    Ngày đăng: 04/11/2016
Xã hội phát triển ngày càng nhanh, con người ngày càng ngủ ít đi để chạy theo bắt kịp xã hội, nhưng việc ngủ ít – thức khua kéo theo nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Theo Health Sina, càng ngày càng nhiều người thường xuyên thức khuya để làm việc, để học tập hay chỉ đơn giản là chơi game trực tuyến, xem tivi trong đó đặc biệt là giới trẻ không bao giờ ngủ trước 23h đêm.

Thức khua gây nhiều tác hại

Điều đâu tiên phải kể đến đó là thức khuya làm đầu óc thiếu tỉnh táo, minh mẫn. Tình trạng này kéo giải khiến suy giảm trí nhớ, tinh thần mệt mỏi. Mất ngủ khiến ta rơi vào trạng thái luôn mệt mỏi, thiếu năng lượng không thể tập trung. Và đặc biệt người mất ngủ, không thể ngủ đúng giờ thường bỏ qua thời gian tốt nhất trong ngày để ngủ sẻ càng ngày càng khó ngủ hơn.

Càng thức khuya càng khó ngủ

Việc mất ngủ kéo dài còn là nguy cơ khiến suy giảm miễn dịch. Tiền đề cho việc xây dựng một cơ thể khỏe mạnh là phải có sự nghỉ ngơi đầy đủ kết hợp với một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Nhiều căn bệnh xuất phát từ nguyên nhân liên quan trực tiếp đến việc cơ thể quá tải, không được nghỉ ngơi đầy đủ dẫn đến giảm khả năng miễn dịch.

Có những lúc chúng ta bị buộc phải thức khuya là không tránh khỏi và đa số mọi người đều ý thức được tác hại của nó đến sức khỏe, vậy nên chúng ta cần có những thói quen tốt để giảm tác hại từ việc thức khuya.

giam tac hai thuc khuya

Cần có phương pháp để giảm tác hại của việc thức khuya

Bù đủ nước cho cơ thể - Người thường xuyên thức khua thì nguy cơ mất nước và thiếu nước là rất cao, vì thể phải uống bù đủ lượng nước phù hợp, không chỉ thể việc uống nước còn hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố bị tích tụ do thức khua đem lại.

Bổ sung dinh dưỡng phù hơp – Người thường xuyên thưc khuya sẽ tăng cường trao đổi chất trong cơ thể nên cần được bổ sung các thực phẩm giàu carbohydrate, protein chất lượng cao và thực phẩm giàu vitamin C. Như vậy không chỉ bổ sung năng lượng thiếu và dưỡng chất bị thiếu hụt. Không chỉ thế còn giúp bảo vệ sức khỏe.

Duy trì bầu không khí – cần duy trì bầu không khí trong lành, thông thoáng. Người hay thức khuya thường ở trong nhà cả ngày ít đi ra ngoài. Nên cần duy trì bâu khí trong phòng thông thoáng, nếu cần thiết nên đi ra ngoài vận động để tận hưởng bầu không khí trong lành tăng cường khả năng miễn dịch.

Không bỏ bữa sáng – Phải đảm bảo sức khỏe, nhất thiết ăn đủ 3 bữa. Đặc biệt là bữa sáng. Khi thức khuya, sáng hôm sau cơ thể sẽ rất mệt vì đói, thiếu năng lượng nên bữa sáng chính là nguồn năng lượng thiết yếu bổ sung cho cơ thể để khởi đầu ngày mới.

Theo VnExpress

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy"