Những thực phẩm hữu ích cho tim mạch

Người đăng: Quản trị viên    Ngày đăng: 26/07/2016
Các vấn đề về tim mạch là mối quan tâm hàng đầu của con người trong việc bảo vệ sức khỏe. Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.

Thật bất ngờ khi những thực phẩm quen thuộc hàng ngày như dầu ô liu, tỏi, cá hồi,... lại có tác dụng tốt trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch.
 

Dầu ô liu

 
Dầu ô liu rất giàu chất béo chưa bão hòa, đặc biệt tốt cho các thành mạch. Bạn nên sử dụng dầu ôliu để thay thế cho các loại mỡ bão hòa (bơ, phô mai, mỡ động vật…), điều này sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu. Các chất béo chưa bão hoà còn được tìm thấy trong quả bơ và hạt dẻ. Ngoài ra, với dầu ô liu, cơ thể chúng ta còn được bổ sung polyphenol - giúp ngăn cản cholesterol thâm nhập vào thành mạch máu.

 

Sử dụng dầu olive thay cho các loại mỡ bão hòa giúp bảo vệ tim mạch (Ảnh: Internet)

 

Cá hồi

 
Đây là một thực phẩm mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nó là một nguồn cung cấp tốt nhất acid béo omega-3 cho cơ thể.
 
Ngoài cá hồi thì cá trích, cá thu, cá mòi cũng giàu omega-3. Chúng giúp làm giảm lượng triglyceride trong cơ thể, từ đó hạn chế nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy, omega-3 còn có tác dụng ngăn sự tạo thành máu đông do kết dính tiểu cầu, mạch máu sẽ ít bị co thắt hơn và cũng loại bỏ nguy cơ loạn nhịp tim gây đe dọa tính mạng. 
 

Đậu đen

 
Đậu đen giàu  magiê. Người lớn không được cung cấp đủ Magiê hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn đến 2 lần.  Theo nghiên cứu, 1 chén nước đậu đen cung cấp cho cơ thể 120mg magiê (nhu cầu hàng ngày của người trưởng thành là 320mg).  Vào mùa hè, món chè đậu đen vừa mát vừa bổ đặc biệt được ưa thích.

 

Không chỉ ngon, bổ, đậu đen còn rất tốt cho tim mạch (Ảnh: Internet)

 

Trà xanh

 
Trà có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngoài ra còn làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể. Chất chống oxy hóa catechin có trong trà xanh giống như một lá chắn cho thành động mạch. Chất chống oxy hóa này cũng ngăn ngừa cục máu đông có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng
 

Đậu nành

 
Một nghiên cứu của các nhà khoa học trường ĐH Tulane (New Orleans, Mỹ) kéo dài hơn 50 năm đã chứng minh: Sữa đậu nành không chỉ là loại thức uống bổ dưỡng, thơm ngon mà còn có thể giúp phòng chống được bệnh tim mạch và nhiều loại bệnh khác.

 

Quang Trường (Theo Báo Lao Động)

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông mê mẫn Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ? 10 thực phẩm cho cơ bụng 6 múi Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Phân biệt tạng người ECTO - ENDO - MESO