Phương pháp giữ gìn sức khỏe cho người làm văn phòng

Người đăng: Quản trị viên    Ngày đăng: 18/07/2016
Cùng điểm qua một vài thói quen sau của người làm văn phòng, giúp cho họ có một cơ thể khỏe mạnh và một lối sống lành mạnh chốn công sở.

Việc ngồi lì hàng giờ bên cạnh bàn làm việc đã trở nên quá đỗi quen thuộc với người làm văn phòng. Làm việc nhiều và chăm chỉ, nhưng nếu cứ duy tri thói quen này mãi thì sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn.


Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra tác hại của việc ngồi nhiều. Theo các nhà khoa học Đức, việc ngồi lì một chỗ hàng giờ đồng hồ cũng không khác gì việc bạn hút một điếu thuốc lá. Nó làm tăng nguy cơ các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp và thậm chí ung thư. Cứ 2 giờ trôi qua, thì nguy cơ bệnh càng tăng thêm. Điều đáng nói ở đây chính là việc, bệnh sẽ khó thể thuyên giảm được chỉ bằng việc tập thể dục ngoài giờ. 

Có những người sau khi biết được điều này đã nhanh chóng nghỉ việc và tìm một công việc khác ít ngồi hơn. Thật là sai lầm khi phải đưa ra những quyết định như vậy. Thay vào đó, một người làm văn phòng thông minh có thể thử tìm cách để dung hòa chúng, cân bằng giữa công việc và việc giữ gìn sức khỏe hằng ngày của chúng ta. 

Yếu tố cơ bản nhất cho một cơ thể khỏe mạnh đó chính là sự chuyển động. Cơ thể ta thiếu chuyển động sẽ dẫn đến việc hạn chế trong việc lưu thông máu và hệ hô hấp. Chưa kể đến bữa ăn hằng ngày của người làm văn phòng, thường chỉ là những bữa ăn thiếu dinh dưỡng, ăn cho có lệ. 

Hãy cùng điểm qua một số cách để giữ gìn sức khỏe cho cuộc sống người làm văn phòng, khiến họ trở nên lành mạnh hơn.

1. Đổi cách ngồi

 

Kiểu ngồi mới được gọi là ngồi động sẽ giúp bạn di chuyển và đốt mỡ ngay khi đang làm việc. Các loại ghế xoay văn phòng có thể giúp bạn di chuyển, tựa người, nhún nhảy hay lắc lư mà vẫn đảm bảo tư thế không lệch. So với cứ ngồi yên một chỗ, kiểu ngồi này có lợi ích tích cực với sức khỏe, cải thiện tâm trạng, gột rửa tâm trí và tăng năng lượng, Ghế xoay đời mới rất tiện lợi cho chốn công sở hiện đại.
 


Các loại ghế xoay cho người làm văn phòng thường được thiết kế vô cùng tiện lợi và thoải mái cho người dùng
(ảnh: Internet)

 

2. Vừa đi vừa nói chuyện
 

Khi bạn đang có những cuộc gọi điện hội nghị, hãy rảo bước quanh phòng làm việc. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giảm stress và đặc biệt là kích thích sáng tạo.
 

 


Vừa đi vừa nói chuyện còn là một cách để kích thích tư duy sáng tạo (ảnh: Internet)

3. Không ngừng di chuyển
 

Cứ mỗi giờ ở công sở, đặt chuông điện thoại hay đặt báo thức trong máy tính để nhắc nhở bạn đến giờ đứng dậy vươn vai, lấy cho mình một cốc nước lạnh.

4. Mười phút thể dục

 


Thử áp dụng các bài tập đơn giản tại chỗ, khiến cho khí huyết được lưu thông liên tục (ảnh: Internet)
 

Với người làm văn phòng, dành 30 phút để tập luyện hay đến phòng gym là điều không tưởng. Thay vì thế, hãy tận dụng những khoảng thời gian ngay tại bàn làm việc với những khoảng giải lao 10 phút. Bài tập đơn giản thôi: 50 lần đứng lên ngồi xuống, xoay tay về trước 100 lần, xoay tay về sau 100 lần, chống đẩy cao tay 10 đến 15 lần, tương tự với gánh đùi (squat) dựa tường.

5. Thay đổi một số thói quen không tốt 

Những thói quen cơ bản nhưng khiến cơ thể bạn đâm ra lười nhác, hãy cố gắng thay đổi. Đỗ xe phía dưới cùng và đi bộ lên công ty. Đi thang bộ thay vì thang máy, tự đi lấy tài liệu thay vì di chuyển bằng ghế xoay, gặp gỡ đồng nghiệp trực tiếp thì vì gửi mail.

 


Hãy sử dụng thang bộ thay vì thang máy để đốt calo (ảnh: Internet)

 

Vĩ Quang (Theo ELLEMAN.VN)

 

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng