Mẹo đơn giản giúp nhận biết khả năng tăng cơ bắp của bạn

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Ai tập thể hình cũng muốn biết một điều, đó là khả nặng phát triển cơ bắp của mình có tối ưu. Bạn đã bao giờ thử xác định xem mình có khả năng tăng cơ bắp và xây dựng 1 cơ thể đẹp hơn chưa?
Mẹo đơn giản giúp nhận biết khả năng tăng cơ bắp của bạn

Một số người dường như được trời phú cho khả năng tăng cơ bắp lạ kỳ, cơ bắp cực dày và tập rất mau lên. Nhưng thật không may là rất ít người được như vậy.

Dưới đây là 1 số dấu hiệu đơn giản nhất để xác định bạn có phải là 1 người được sinh ra để tối ưu cho khả năng phát triển cơ bắp:

 

1. Cân nặng sau khi sinh của bạn

 
Không phải ngẫu nghiên mà yếu tố này quyết định đến khả năng tăng cơ bắp của bạn trong tương lai. Chất lượng cuộc sống những năm tháng đầu đời ảnh hưởng rất lớn đến thể chất của bạn sau này. Vậy nên không phải tự nhiên mà có huyền thoại dân tộc Spartan vứt bỏ những đứa trẻ sơ sinh có thể chất yếu đuối.
 

2. Độ dài bắp cơ (bụng cơ) của bạn

 
Đây có thể là khái niệm nhiều người còn đang nhầm lẫn.  Nhiều người nghĩ rằng càng tập, càng khỏe thì bắp tay sẽ càng rút lên phía trên.

Thực sự không phải, đây là vấn đề cấu tạo cơ bắp. Độ dài của bắp cơ liên quan đến độ dài của các sợi gân nối cơ bắp. Các sợi gân càng ngắn thì bắp cơ càng dài, và ngược lại. Vậy chúng ảnh hướng thế nào đến khả năng phát triển cơ bắp và hình dáng cơ bắp của bạn?

Một bụng cơ dài: Điều đầu tiên sẽ có nhiều không gian phát triển cho cơ bắp hơn 1 bụng cơ ngắn. Thứ 2: Bụng cơ dài đem lại ảo giác về độ lớn của cơ bắp do độ vồng từ đầu bắp tới cuối bắp là rất lớn.

Bạn có thể so sánh điều này ở 2 Pro bobybuilding đương thời là Kai và Phil. Tay của Phil với sợi cơ bắp trước kéo dài từ vai xuống tới cẳng tay đem lại hiệu ứng thẩm mỹ rất lớn so vơi tay của Kai, dù có to hơn.

Vậy làm sao để biết mình thuộc loại nào?: Gồng bắp tay trước, để cẳng tay vuông góc với cánh tay. Đặt ngón tay vào giữa điểm cuối của bắp tay trước và cẳng tay. Xem chỗ đấy vừa bao nhiêu ngón tay (Nhớ là đầu cuối của bắp tay, nếu có mỡ thì hãy ấn mạnh để có thể chạm được vào bắp cơ):

0-1 ngón: Thật là tuyệt vời.
3-4 ngón: Thì thật là kinh khủng.

 
Mẹo đơn giản giúp nhận biết khả năng tăng cơ bắp của bạn
 

3. Khối lượng cơ bắp có được trước khi bắt đầu tập luyện

 
Điều này là không thể bàn cãi, có 1 số người dù không hề tập luyện đã có thể có cơ bắp nhiều hơn cả 1 người tập hàng năm trời.
 

4. Chiều dài ngón đeo nhẫn và ngón trỏ

 
Ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ là dấu hiệu của một người có hàm lượng testosterone cao. Đó là do hàm lượng testosterone cao có từ trong bào thai quy định. Giờ thì chắc bạn đang bận đo ngón tay của mình.

Những dữ kiện trên không phải dựa trên thống kê ngẫu nghiên, mà nó xuất phát từ những nghiên cứu khoa học. Tất nhiên, những yếu tố này cũng chỉ là tham khảo, nó cho biết phần nào khả năng phát triển cơ bắp của bạn.

 
Nguồn: gymlord.com

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Hướng dẫn bài tập Bicycle crunch – Gập bụng đạp xe