5 lưu ý cực kỳ quan trọng khi tập vai

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Một bờ vai rộng sẽ tôn lên vóc dáng rắn rỏi và hiên ngang của một đấng nam nhi. Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng bạn cần nhớ trong quá trình luyện tập cho một cơ vai hoàn hảo.

1. Hãy bắt đầu buổi tập vai bằng bài tập Over Head Press – Đẩy tạ qua đầu

 
5 lưu ý cực kỳ quan trọng khi tập vai

Bài tập vai này đòi hỏi sự vận động của nhiều mô cơ, do đó, chúng sẽ giúp bạn nâng được khối lượng tạ nặng hơn. Do đó hãy tập những động tác dạng kết hợp như này vào đầu buổi tập để buổi tập vai đạt hiệu quả cao nhất vì đây cũng chính là khoảng thời gian bạn sung nhất.

2. Có những bài tập vai hiệu quả cho từng nhóm cơ chuyên biệt (Vai trước, Vai giữa và Vai sau)

Những động tác này đòi hỏi vị trí của khuỷ tay luôn nằm ở một góc nhất định trong suốt quá trình thực hiện động tác. Hãy tưởng tượng rằng, với ba vị trí trước, sau và ngang của cánh tay khi nâng tạ sẽ tác động vào 03 nhóm cơ vai tương ứng. Cách tập vai này sẽ rất hiệu quả khi các cơ vùng vai sẽ "lên" đều và đẹp.

3. Tập nặng không phải là cách tập vai hiệu quả

 
5 lưu ý cực kỳ quan trọng khi tập vai

Sau khi thực hiện xong phần khởi động, hãy chọn khối lượng tạ sao cho bạn chỉ có thể thực hiện động tác tối đa 3 hiệp và số lần tập từ 8 – 12 lần.

4. Quy luật nghỉ ngơi giữa các bài tập vai

Để phương pháp tập vai đạt hiệu quả tối đa thì đối với những động tác kết hợp (Over head press – Đẩy tạ qua đầu) thời gian nghĩ là 90s. Đối với những động tác chuyên biệt, thời gian nghỉ là 60s. 5 Chu kỳ tập vai hiệu quả nhất Hãy thực hiện các bài tập vai này 02 lần/tuần để đạt hiệu quả tối đa vì cơ vai trước của bạn cũng đã được kích thích trong buổi tập ngực nên đây cũng chính là số ngày tối đa trong tuần bạn nên tập cho vai.

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông Hướng dẫn bài tập Bicycle crunch – Gập bụng đạp xe Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình