Tận dụng trọng lượng cơ thể với 4 bài tập đơn giản

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Các bài tập tận dụng trọng lượng cơ thể không sử dụng các thiết bị mà tận dụng trọng lượng cơ thể để tạo ra thử thách cho cơ bắp. Nếu biết tập đúng cách các bài tập này sẽ vô cùng hữu hiệu, vừa tiện lợi vừa mau lên cơ.

1. Bài tập Crunches

Crunches chắc chắn là bài tập trọng lượng cơ thể tốt nhất cho ngực và bụng. Để thực hiện một bài Crunch hoàn hảo, bạn cần đặt 2 tay ra sau đầu, 2 chân gập vuông góc với mặt đất. Từ từ nâng hai chân và đầu lên trong khí hóp phần bụng vào liên tục khoảng 10-15 cái/lần. Bạn cần cố gắng sao cho đầu phải càng chạm vào đầu gối càng tốt. 
 

Tan-dung-trong-luong-co-the-voi-4-bai-tap-don-gian

 

2. Chống đẩy

Chống đẩy là một trong những bài tập tận dụng trọng lượng cơ thể theo cách thông thường và đơn giản nhất. Nó rất tốt cho vùng ngực và lưng. Để thực hiện bài tập này, bạn cần phải mở vai và cánh tay ra một khoảng cách đủ rộng, mở hai chân với khoảng cách tương tự. Dần dần hạ khuỷu tay để phần thân chạm mặt đất và sau đó nâng cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Bạn cần lưu ý đó là không được chùng đầu gối hoặc chân khi tập.
Khi bạn đã th này đã thuần thục  với các kiểu chống đẩy cơ bản, bạn có thể nâng level của mình lên bằng cách tập chống  với 1 tay hoặc chỉ sử dụng lực từ các ngón tay.

 
Tan-dung-trong-luong-co-the-voi-4-bai-tap-don-gian

 

3. Bài tập Lunges

Đây tiếp tục làm một bài tập trọng lượng cơ thể cho chân. Để thực hiện điều này bạn chụm chân, bước chân phải lên hạ thấp người xuống, đầu gối 2 chân vuông góc, hạ sát đầu gối xuống sàn. Lặp lại động tác này trên cả hai chân – mỗi bên khoảng 20 cái/lần. Bài tập này sẽ giúp làm săn vùng chân, đùi và cơ hông. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập luyện mở rộng với một số bài tập khác của lunges như clock lunges hay lung jumps.
 
Tan-dung-trong-luong-co-the-voi-4-bai-tap-don-gian
 

4. Bài tập Squats

Squats là bài tập rèn luyện cho đôi chân của các bạn trẻ. Để thực hiện bài tập này, bạn phải đứng thẳng, chân để rộng hơn chiều ngang của vai và bàn chân không để song song mà chĩa ra ngoài khoảng 30o. Sau đó, bạn dần hạ thấp người xuống bằng cách gập phần khớp hông trước chứ không phải gập đầu gối. Cố gắng giữ lưng thẳng nhất là cơ lưng dưới. Người nghiêng về phía trước. Khi ngồi xuống bạn phải chắc chắn là mông bạn xuống thấp hơn đầu gối. Sau khi xuống thấp nhất có thể thì đứng lên lại. Lưu ý là khi đứng lên bạn sẽ bắt đầu di chuyển mông lên trước rồi mới duỗi chân ra.
 
Tan-dung-trong-luong-co-the-voi-4-bai-tap-don-gian

 

 

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy"