Vai trò quan trọng của giấc ngủ trưa với chế độ dinh dưỡng thể hình tăng cân

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 20/01/2016
Vai trò quan trọng của giấc ngủ trưa với chế độ dinh dưỡng thể hình tăng cân bạn nên tham khảo

Giấc ngủ trưa vô cùng giá trị cho sức khỏe, đặc biệt là đối với người gầy muốn tăng cân. Việc kết hợp chế độ dinh dưỡng thể hình giàu năng lượng, chế độ tập hợp lý cùng với thời gian nghỉ ngơi đầy đủ, đặc biệt là thói quen ngủ trưa hằng ngày chính là công thức giúp bạn tăng cân thành công.

 

 

Giấc ngủ trưa rất quan trọng đối với dinh dưỡng thể hình

 

Vai trò quan trọng của giấc ngủ trưa với chế độ dinh dưỡng thể hình tăng cân


Giấc ngủ có vai trò quan trọng với sức khỏe và dinh dưỡng thể hình mỗi người. Ngủ trưa cũng thế, dù thời gian ít ỏi nhưng nếu ngủ đúng cách có thể giúp bạn tăng cân dễ dàng và khỏe mạnh. Đối với người gầy, giấc ngủ trưa trở nên rất quan trọng. Đây là thời điểm giúp khôi phục năng lượng, kích thích tế bào tăng trưởng và làm săn chắc cơ, đem lại tinh thần sảng khoái. Đặc biệt, giấc ngủ trưa giúp giảm mỡ bụng, bạn vẫn có thể tăng cân mà không tích lũy mỡ. Người có thói quen ngủ khoa học sẽ trở nên khỏe mạnh và sở hữu thân hình cân đối:

  • Ngủ trưa giúp phục hồi năng lượng nhanh chóng: sau buổi sáng làm việc, cơ thể cần được nạp năng lượng và nghỉ ngơi tạm thời. Theo đó, một giấc ngủ khoảng 20-30 phút có thể giúp bạn tái tạo sức lao động và đầu óc minh mẫn.

 

  • Xoa dịu căng thẳng đầu óc: Khoảng thời gian nghỉ trưa có thể giúp bạn thực hiện một giấc ngủ làm dịu những dây thần kinh. Theo đó, đầu óc sẽ được sảng khoái và đẩy lùi căng thẳng. Đây cũng là cách giúp người gầy cải thiện được cân nặng hiệu quả hơn.

 

  • Tốt cho tim mạch và giác quan: Ngủ trưa giúp tim khỏe mạnh đồng thời giúp giác quan hoạt động nhạy bén.

 

  • Ngủ trưa là liều thuốc giảm đau: Với người bị đau đầu thì giấc ngủ được xem như thuốc giảm đau, tránh được những căng thẳng hàng ngày. Sau buổi làm việc, bạn cần nạp năng lượng bằng chế độ ăn uống ngủ nghỉ để tái tạo sức lao động, đầu óc để buổi chiều làm việc hiệu quả.

 

Ngủ trưa đúng cách để tăng cân trong dinh dưỡng thể hình


Sau khi ăn trưa, bạn nên dành ít nhất 10-15 phút để đi lại nhẹ nhàng rồi mới ngủ. Di chuyển qua lại giúp bạn tiêu hóa thức ăn dễ dàng, theo đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon.

Tư thế ngủ quyết định đến sức khỏe mỗi người. Nếu bạn làm văn phòng, bạn có thể ngả lưng trên ghế hay sàn miễn sao thấy thoải mái. Thời gian ngủ không nên kéo dài. Để có giấc ngủ sâu và tốt, hãy quên đi áp lực công việc hiện tại và lo lắng.

Ngồi tại chỗ 1-3 phút trước khi thức dậy. Đây là lời khuyên giúp bạn tỉnh táo và xây dựng thói quen dinh dưỡng thể hình hiệu quả hơn.

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng