Vai trò của vitamin trong dinh dưỡng thể hình

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Thông tin đến bạn những loại vitamin thiết yếu nhất cho một chế độ dinh dưỡng thể hình hiệu quả
Theo một nghiên cứu trên tạp chí Archives of Internal Medicine, chỉ khoảng 1/4 đàn ông trên thế giới đáp ứng đủ nhu cầu vitamin cần thiết cho sức khỏe. Việc giảm cân, ăn chay hay áp dụng một chế độ dinh dưỡng thể hình đặc biệt nào đó có thể khiến cơ thể bạn thiếu nhiều loại vitamin sau:
Vitamin D trong dinh dưỡng thể hình
Đây là vitamin tan trong chất béo, giúp cơ thể hấp thu khoáng chất như canxi, photpho, giúp xương chắc khỏe và giảm đau khớp. Thiếu vitamin D, biểu hiện dễ gặp nhất sẽ là dễ gãy xương, sỏi thận, suy nhược. Ngoài ra, vitamin D còn được biết đến như một thần dược giúp kích thích sản xuất hormone sinh dục nam, cải thiện hoạt động của “cậu bé”, điều hướng hoạt động hệ miễn dịch…, rất quan trọng trong dinh dưỡng thể hình hợp lý.
Vitamin E trong dinh dưỡng thể hình
Với tính chống oxy hóa, vitamin E được coi là thành phần quan trọng ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ tế bào sinh sản của nam giới, tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, giúp “chuyện ấy” khỏe mạnh nhờ tăng cường hormon liên quan. Nó cũng giúp hình thành tế bào máu, ngừa ung thư, tiểu đường, ổn định tim mạch, giảm lượng cholesterol, chống nguy cơ rối loạn mắt và giảm nhận thức.
Theo khuyến cáo từ Viện Dinh dưỡng quốc gia, mỗi ngày đàn ông nên bổ sung 22 IU vitamin E vào dinh dưỡng thể hình để giúp thải các chất độc khỏi cơ thể. Mầm lúa mì, ngô, các loại hạt, ôliu, các loại rau xanh, thịt gà, mỡ cá, trứng, sữa, cà rốt… chứa hàm lượng vitamin E cao mà bạn có thể tham khảo.
Vitamin B12 trong dinh dưỡng thể hình
Vitamin B12 ít bị thiếu hụt ở người khỏe mạnh (nếu chế độ dinh dưỡng thể hình của họ duy trì đủ sữa và trứng). Tuy nhiên, trong các trường hợp do suy giảm khả năng hấp thụ nên vitamin B12 được nạp vào đều bị thải ra ngoài, gây ra tình trạng chóng mặt, nặng hơn là ảnh hưởng thần kinh, suy giảm trí nhớ, bệnh đa xơ cứng...
Để khắc phục, đàn ông có thể bổ sung vitamin B12 khoảng 100 mcg mỗi ngày vào kế hoạch dinh dưỡng thể hình nếu không muốn bị thiếu máu ác tính hoặc rối loạn đường ruột, dạ dày.
Vitamin C trong dinh dưỡng thể hình
Vitamin C là vitamin tan trong nước, cần thiết cho hoạt động của cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, bảo vệ răng, phòng mạo cảm mạo và giúp lành vết thương. Quan trọng hơn, nhóm chất này còn hỗ trợ chức năng sinh lý của đàn ông và ngăn chặn lão hóa. Vitamin C còn giúp đàn ông trong việc ngăn ngừa bệnh gout.
Lượng vitamin C cần thiết cho cho một chế độ dinh dưỡng thể hình hợp lý là từ 100 - 200mg một ngày để duy trì sức đề kháng. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C như bông cải xanh, ớt tươi, cam, nước ép nho, cà chua, dâu tây…
 
 

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy"