Những sai lầm trong quá trình tập luyện khiến cơ thể bị kiệt sức

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Tập luyện khiến cơ thể mất đi khá nhiều sức lực, nếu tập không đúng cách sẽ dễ khiến cơ thể bị kiệt sức khiến cho thành quả của việc tập luyện nhanh chóng tiêu tan và còn có thể gây ra nhiều tác hại khác cho cơ thể.

Tập thể dục quá sớm

 
Nhiều người vẫn có thói quen đi tập thể dục buổi sớm vì cho rằng được hít thở không khí trong lành. Thực tế thì khi tập thể dục vào lúc quá sớm, mặt trời chưa kịp hé, nhiệt độ còn thấp, màn sương đang còn bao phủ rất không tốt cho sức khỏe của cơ thể bạn.

Ngoài ra vào lúc thời tiết giao mùa, nhiệt độ buổi sáng sớm rất thấp khiến cơ thể dễ gặp lạnh đột ngột. làm các mạch máu co lại, khiến cho người cao huyết áp dễ bị đột quỵ.

Tập thể dục quá sớm ở trong công viên nhiều cây cối lại rất có hại. Bởi lúc này cây cối vẫn còn chưa kịp thải không khí trong lành nên sẽ dẫn đến thiếu oxy, gây khó thở.

 
Những sai lầm trong quá trình tập luyện khiến cơ thể bị kiệt sức
 

Tập thể dục khi quá muộn

 
Nhiều người vẫn giữ thói quen tập thể dục trước khi ngủ. Tuy nhiên lúc vận động mạnh trước khi đi ngủ sẽ khiến thân nhiệt tăng lên, nhịp sinh học cơ thể bị xáo trộn, khiến bạn khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên đi dạo trước khi ngủ là tốt nhất.
 

Tập thể dục khi bụng đói

 
Tập thể dục khi bụng quá đói sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu. Bạn có thể ăn nhẹ trước khi tập kuyện
 

Tập thể dục quá sức

 
Tập thể dục khi bụng quá đói sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu.

Vận động quá sức đột ngột sẽ khiến cho cơ thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm như căng cơ, gãy xương, mệt mỏi, chán ăn… Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng, bạn nên hoạt động thể chất tối đa là 60 phút mỗi ngày.

Quá trình tập thể dục phải diễn ra đều đặn mỗi ngày thì mới có lợi cho sức khỏe. Tránh việc nâng bài tập một cách đột ngột hay kéo dài thời gian tập đột ngột sẽ khiến cơ thể không kịp thích nghi dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

 
Những sai lầm trong quá trình tập luyện khiến cơ thể bị kiệt sức
 

Tập thể dục sau khi ăn no

 
Tập thể dục sau khi ăn no sẽ khiến cho nhịp sinh học của cơ thể bị rối loạn gây nên các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, chuột rút, đau bụng, thức ăn không tiêu hóa được. Kéo dài luyện tập thể dục sau ăn sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày và tác động xấu đến hệ tiêu hóa. Các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục ít nhất là sau 2 giờ ăn no để đảm bảo sức khỏe.

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng