8 điều cấm kỵ khi tập thể hình

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Khi tập luyện thể hình vẫn có những điều cấm kỵ mà bạn nên lưu ý nếu không muốn thành quả đổ mồ hôi công sức của bạn trong phòng tập thành công giã tràng.

1. Tập quá nhiều và quá vội vàng

 
Nhiều bạn trẻ mới bắt đầu quá trình tập luyện mà đã nôn nóng mong giảm béo thật nhanh, có vòng eo thon thả càng sớm càng tốt… Họ thường tăng cường độ cao hơn nhiều so với mức cho phép, cũng như tập những bài ở mức khó so với người mới bắt đầu, đẩy nhanh quá trình tập luyện. Điều này không hề tốt một chút nào, thậm chí còn phản tác dụng. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch hoàn chỉnh từng bước, thời gian và cường độ tập cho hợp lí, có thể tăng cường độ tập luyện, nhưng với tốc độ dần dần theo thời gian, không thể đột ngột được.  
 

2. “Buôn dưa lê” khi tập

 
8 điều cấm kỵ khi tập thể hình

Đây là việc khá thường xuyên và phổ biến trong teen chúng mình khi chơi bất cứ môn thể thao đồng đội nào, đúng không? Nhưng quả thực, điều này không hay ho tẹo nào. Khi tập luyện, trò chuyện quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến hiệu quả của bạn. Khả năng tập trung giảm sút, thể lực yếu đi trông thấy… Tất nhiên, chúng mình không thể tránh khỏi việc vừa tập vừa tận hưởng cảm giác thoải mái, thư giãn với bạn bè, nhưng hạn chế và nói đúng lúc thôi nhé (trong lúc nghỉ ngơi chẳng hạn). Hãy nhớ rằng, việc tập luyện mới là qua trọng nhất!
 

3. Đặt ra những mục tiêu quá cao

 
Dù cho phương pháp tập thể thao mới tốt đến đâu đi chăng nữa thì bạn cũng nên sáng suốt khi ra quyết định tập luyện nhé. Thực ra thì không có phương pháp “thần thánh” nào có thể giúp bạn đạt hiệu quả nhanh chóng ngay tức thì đâu. Những mục tiêu đặt ra quá cao trong một thời gian ngắn là điều không thể, và sẽ khiến bạn chán nản khi không hoàn thành được đó. Hãy bền bỉ, kiên trì, lập kế hoạch cụ thể cho cả một quá trình lâu dài nhé.  
 

4. Không tuân theo lời khuyên của các chuyên gia

 
Trước khi bắt đầu tập luyện, việc đầu tiên cần làm là tham khảo ý kiến của những chuyên gia, hay của những người có kinh nghiệm đi trước. Là teen nên chúng mình không có nhiều tiền đi đến những trung tâm hay bệnh viện để nhờ tư vấn, các bạn có thể lang thang trên internet tìm những trang web tư vấn đáng tin cậy, hay tham khảo qua những sách báo, hoặc đơn giản hơn là hỏi bố mẹ, anh chị, bạn bè - những người có hiệu quả tốt sau những bài tập đó. Bạn sẽ không chỉ biết thêm những kiến thức cần thiết mà còn giúp bạn có những kĩ thuật cơ bản, cũng như các típ nhỏ để tránh các chấn thương có thể xảy đến với mình.
 

5. Tập quá sức

 
8 điều cấm kỵ khi tập thể hình

Nếu như bạn bắt đầu cảm thấy quá mệt, trong thời gian tập luyện (tức ngực, khó thở, chùn chân…), hãy giảm cường độ tập ngay! Nếu như vẫn cố gắng trong tình trạng quá sức như vậy, bạn sẽ dễ bị chấn thương lắm đó. Teen nên lưu ý phải cân bằng giữa tập luyện và nghỉ ngơi. Hãy giảm cường độ tập xuống, nghỉ ngơi, uống nước mát, sau đó mới quay lại bài tập với cường độ thấp rồi tăng dần. Tập luyện quá sức khiến bạn chán nản, dễ "dính" chấn thương.
 

6. Thở không đúng cách

 
Tưởng chừng hít - thở là vấn đề vô cùng bé nhỏ, tự nhiên của cơ thể, nhưng cực kì ít người chú tâm tới. Họ không biết rằng việc thở đúng cách giúp tăng hiệu quả tập luyện của bạn đến không ngờ, và nếu như thở không đúng cách thì không những thể lực của bạn bị giảm sút mà kết quả tập luyện cũng không đạt như mong muốn. Thậm chí, thở không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng thiếu oxy, đuối sức nữa. Cách hít thở đúng mà chúng tớ muốn chia sẻ cho các teen thể thao là hít thở thật sâu căng lồng ngực, hít bằng mũi, và rồi thở ra bằng miệng. Một lưu ý thú vị nữa là khi bạn bắt đầu có triệu chứng mệt, hãy hít thật sâu bằng mũi một nhịp rồi thở ra bằng miệng hai nhịp, rồi cứ liên tục như vậy nhé!
 

7. Không uống đủ nước

 
8 điều cấm kỵ khi tập thể hình

Điều quan trọng không kém nữa chính là teen phải uống đủ lượng nước hàng ngày. Khi tập, bạn còn cần nhiều lượng nước hơn bình thường để bù vào lượng mồ hôi đã thoát ra nữa. Hãy uống nước sau mỗi giờ tập, cũng như trong thời gian nghỉ ngơi, và khoảng 30 phút trước khi tập.
 

8. Ăn quá ít

 
Ăn không đủ cũng là một việc không tốt chút nào cho sức khoẻ của bạn, như việc ăn quá nhiều. Khi cơ thể không được nạp đủ năng lượng cần thiết, nó sẽ rơi vào tình trạng đói, khiến bạn tụt huyết áp, chóng mặt, không có đủ sức khoẻ hay sức mạnh để tập luyện đâu!

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông mê mẫn Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ? Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết 10 thực phẩm cho cơ bụng 6 múi