10 bí quyết tạo ấn tượng khi gặp khách hàng, đối tác

Người đăng: thanhluan02    Ngày đăng: 30/11/2016
Sự khởi đầu tốt đẹp với thái độ chủ động, thân thiện, niềm nở chính là tiền đề tạo ra những ấn tượng cho khách hàng và đối tác trong lần đầu gặp mặt.

Chúng ta thường gọi đó là kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh. Đây là phẩm chất mà bất cứ doanh nhân nào cũng cần, nhưng làm tốt hay không còn tùy thuộc vào mỗi người. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu giao tiếp.

Đứng lên khi gặp gỡ một ai đó

Cách này giúp bạn tạo thiện cảm cho người đối diện và cho họ thấy hai người đang ở vị trí ngang nhau, mắt đối mắt. Nếu bạn chào ở tư thế ngồi giống như bạn gửi đến họ một thông điệp rằng: anh không thật sự quan trọng. Điều này dẫn đến cuộc gặp gỡ dở dang và không thành công. Trong trường hợp khách quan nào đó mà bạn không kịp đứng lên được hãy đưa ra lời xin lỗi và giải thích một cách chân thành.

Cười một cách thân thiện

Biểu lộ trạng thái trên gương mặt hay hơn những gì bạn nói rất nhiều. Thể hiện sự vui mừng khi được gặp gỡ khách hàng hay đối tác và quên đi những gì đang hiện hữu trong đầu. Hãy luôn đặt nụ cười trên môi khi gặp gỡ và trò chuyện, người Trung Quốc có câu: nếu không biết cười, thì đừng bao giờ kinh doanh. Do đó, khi gặp đối tác bạn không nên để nét mặt nghiêm nghị, vì nụ cười sẽ giúp mọi người tiến lại gần nhau hơn.

Thể hiện giao tiếp qua ánh mắt

Nhìn trực diện vào mắt người đối diện như bạn muốn nói với họ rằng mình đang rất tập trung và chú ý lắng nghe những gì họ nói. Cách làm này giúp bạn lấy được ấn tượng của khách hàng. Nhưng nếu bạn nhìn sang một hướng khác, hay nhìn chăm chăm về một hướng nào đó sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu. Điều đó giống như bạn đang đợi một ai đó hoặc muốn cuộc gặp kết thúc nhanh chóng. Ngoài ra, đối với người mắt hay đảo mọi hướng, khách hàng hoặc đối tác sẽ đánh giá là người kém trung thực và thiếu tự tin.

10-bi-quyet-tao-an-tuong-khi-gap-khach-hang-doi-tac-1

Cười và thể hiện biểu cảm chân thành. (Ảnh: tuvisomenh)

Chủ động giới thiệu bản thân

Ngay khi gặp đối tượng khách hàng mà bạn chưa từng quyen biết hãy chủ động giới thiệu bản thân với họ. Đừng bao giờ giữ im lặng hay đứng im như thế cho đến khi một ai đó mở lời. Đó cũng là một cách tạo sự tôn trọng cho đối tác khi lần đầu tiếp xúc.

Biết lắng nghe

Dù có là người làm chủ cuộc trò chuyện hay không thì bạn cũng cần phải lắng nghe để biết đối phương đang muốn thể hiện điều gì. Bạn không nên giành nói quá nhiều, điều đó không chỉ thể hiện bạn là người lịch sự, luôn tôn trọng đối tác mà nó còn giúp bạn góp nhặt những thông tin từ khách hàng.

Bắt tay dứt khoát và mạnh mẽ

Việc bắt tay trở thành một thông lệ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Nó không đơn thuần là một hành động, bắt tay cũng giống như một tín hiệu để đối tác biết về bạn, tạo ấn tượng trong lần đầu tiếp xúc. Vậy bí quyết của một cái bắt tay là gì?

  • Chủ động bắt tay trước, đặt lòng bàn tay của bạn vào lòng bàn tay đối phương.
  • Nắm chặt tay, không phân biệt phái mạnh hay phái đẹp.

10-bi-quyet-tao-an-tuong-khi-gap-khach-hang-doi-tac-2

Bắt tay thật chặt. (Ảnh: blogspot)

Đưa ra lời khuyên đúng thời điểm

Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh đòi hỏi bạn phả nhanh nhạy trong việc nắm bắt và truyền đạt thông tin. Vì vậy, bạn phải chắc chắn rằng mình có thể hiểu rõ những gì họ muốn và đón trước câu chuyện sẽ đi về đâu. Sau đó, từ tốn đưa ra lời khuyên chân thành nếu họ muốn nghe ý kiến từ bạn. Đừng vội đánh giá suy nghĩ của khách hàng hoặc đối tác, dù cho đó là một ý tưởng tồi.

Sự rõ ràng

Đừng bao giờ vòng vo điều gì bởi khách hàng không có nhiều thời gian để nghe bạn nói. Vì vậy tốt nhất là nên đi thẳng vào vấn đề chính để giành nhiều thời gian trao đôi ý kiến. Trong kinh doanh, khái niệm nói bóng gió không hiện hữu, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và bạn sẽ mất điểm trong mắt họ.

Kiên định trong quan điểm

Tôn trọng khách hàng và đặt họ lên trên hết không có nghĩa là bạn chấn nhận nhường nhịn. Dù bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cần nên kiên định trong quan điểm của mình. Đương nhiên, khách hàng hay đối tác sẽ chọn người thông minh có chính kiến chứ chẳng bao giờ chọn người dễ thay đổi bởi tác động từ bên ngoài.

Làm chủ cảm xúc

Cảm xúc của mỗi người rất khác nhau, do đó đừng để cảm xúc riêng chi phối cuộc trò chuyện. Bởi vì, cảm xúc rất dễ làm hỏng không gian cuộc nói chuyện. Hơn thế nữa, họ có thể đánh giá bạn không đáng tin tưởng để hợp tác và là người không lịch sự.

10-bi-quyet-tao-an-tuong-khi-gap-khach-hang-doi-tac-3

Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn thành công trong kinh doanh. (Ảnh: quizur)

Hoài Ngân

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông mê mẫn Ngừng tập gym sẽ biến các cơ thành mỡ? 10 thực phẩm cho cơ bụng 6 múi