Thực phẩm giúp tăng cơ bắp và chống lão hóa

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Lão hóa không chỉ là mối quan tâm hàng đầu của các chị em. Lão hóa là vấn đề chung của cả nam và nữ. Dưới đây là 10 loại thực phẩm dinh dưỡng cần thiết nhất cho cơ bắp và giúp bạn chống lại các dấu hiệu của lão hóa.

Hạnh nhân

 
Thuc-pham-giup-tang-co-bap-va-chong-lao-hoa

Hạnh nhân là một loại hạt chứa nhiều protein, magie tốt cho cơ bắp và chống lão hóa hiệu quả. 1/4 cốc hạnh nhân đã có chứa gần 8g protein. Protein thúc đẩy các cơ phát triển, còn magie cần thiết cho 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Đặc biệt, nó còn tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng, tổng hợp protein cần thiết cho cơ bắp, hỗ trợ sự co và thư giãn của các cơ.

Trà xanh

 
Thuc-pham-giup-tang-co-bap-va-chong-lao-hoa

Trà xanh ngày càng trở thành một thức uống phổ biến trên khắp thế giới do những lợi ích hết sức lớn lao của nó đối với sức khỏe, bạn sẽ ngạc nhiên trước công dụng mà nó đem lại.
Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa cao như polyphenols, các chất này tấn công chống lại gốc tự do (nhóm nguyên tử tạo thành một phần của hợp chất và không thay đổi trong quá trình phản ứng hóa học), giúp bạn chống lại sự lão hóa hiệu nghiệm. Ngoài ra, trà xanh còn là một thức uống nhiều dinh dưỡng có công dụng làm hồi phục và giảm căng thẳng cho các cơ khi bạn vận động nhiều.
Các chuyên gia dinh dưỡng Brazil đã phát hiện ra những người uống 3 ly trà xanh mỗi ngày trong một tuần ít xuất hiện dấu hiệu của các tế bào bị tổn thương do sự đối kháng với thể dục thể thao. Thử nghiệm này cũng cho thấy uống vài ly trà xanh trong ngày là lý tưởng nhất để giúp cơ bắp phục hồi hiệu quả hơn sau những buổi tập nặng.

Nho

 
Thuc-pham-giup-tang-co-bap-va-chong-lao-hoa

100g nho gồm: 104 calo, 1,4 g chất xơ cung cấp 28% nhu cầu vitamin K, 27% nhu cầu vitamin C,  8% nhu cầu kali cơ thể cần một ngày. Nho chứa các chất chống oxy hóa như resveratrol và pterostilbene có thể giảm lượng cholesterol giúp cơ bắp không bị chảy xệ và làm chậm quá trình lão hóa. Bạn nên uống một ly nước ép nho mỗi ngày để cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhất là sau khi chơi thể thao.

Dâu tây

 
Thuc-pham-giup-tang-co-bap-va-chong-lao-hoa

Dâu tây rất giàu vitamin và khoáng chất, trong 100 gram dâu tây có chứa: 87,4g nước, 0,8g protein, 0,4g fat, 7,5g carbohydrates, 1,3g axit hữu cơ... Những chất này rất tốt cho việc chống lại quá trình lão hóa của các cơ. Ăn nhiều dâu tây còn giúp các cơ bắp của bạn săn chắc, khỏe mạnh. Đặc biệt nó có hương vị thơm ngon hấp dẫn, phù hợp với tất cả mọi người.

Đậu nành

 
Thuc-pham-giup-tang-co-bap-va-chong-lao-hoa

Đậu nành hạt và nhiều thực phẩm như đậu phụ, đậu hũ, sữa đậu nành giúp cơ thể xây dựng cơ bắp hơn bất kỳ thực phẩm khác. Đây là một trong những nguồn cung cấp nguồn protein hoàn chỉnh. Một ly đậu nành nấu chín chứa hơn 20g axit amin. Đậu nành cũng có vitamin khác, khoáng chất quan trọng. Không những vậy, đậu nành còn có tác dụng chống lão hóa rất hiệu quả, bạn nên tăng cường loại thực phẩm này trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.

Sữa chocolate

 
Thuc-pham-giup-tang-co-bap-va-chong-lao-hoa

Trong thành phần của sữa có các chất béo không cholesterol tốt cho cơ thể. Hơn nữa, chocolate trong sữa giúp tối ưu hoá sự cân bằng carbohydrate, protein và chất béo giúp cho các cơ bắp hồi phục. Ngoài ra, nó còn có tác dụng bảo vệ lớp sụn, các khớp xương. Tốt nhất bạn hãy uống một ly sữa chocolate vào buổi sáng sau khi đã lót dạ một chút thức ăn, không nên uống khi bạn đang đói vì thành ruột sẽ không hấp thụ được chất dinh dưỡng.

Đào lộn hột

 
Thuc-pham-giup-tang-co-bap-va-chong-lao-hoa

Đào lộn hột (hạt điều) chứa nhiều omega-3, thậm chí còn nhiều hơn cá. Chất này có khả năng chống các chứng viêm nhiễm do quá nhiều polyphenol tích tụ trong cơ thể, kích thích quá trình hình thành protein để nuôi dưỡng cơ bắp săn chắc. Omega-3 và omega-6 là những axit không no thiết yếu cho cơ thể, mỗi ngày ăn khoảng 5-7 hạt điều sẽ cung cấp đủ lượng omega-3 cần thiết cho cơ bắp săn chắc và làm chậm quá trình lão hóa.

Atiso

 
Thuc-pham-giup-tang-co-bap-va-chong-lao-hoa

Được ca ngợi từ hàng thế kỉ nay như một phương thuốc quý giá, atiso còn có tác dụng làm săn chắc cơ bắp và giảm quá trình lão hóa rất hiệu quả. Trong hoa atiso có nhiều chất như: quercertin, rutin, cynarin, anthocyanins… là những chất chống ôxy hóa mạnh và làm giảm lượng cholesterol bằng cách kiềm chế HMG-CoA reductase (hợp chất tổng hợp cholesterol). Hoa atiso thường được phơi khô để pha trà uống, bạn có thể uống đều đặn thường xuyên như những loại nước giải khát khác.

Rau chân vịt 

 
Thuc-pham-giup-tang-co-bap-va-chong-lao-hoa

Rau chân vịt được biết đến với nhiều công dụng như: điều trị bệnh mắt, viêm lợi, bệnh thiếu máu, chống ung thư và dùng như một món ăn giải độc… Nhưng công dụng lớn nhất của nó được nhiều người biết đến là tăng cường sức mạnh cơ bắp và chống lão hóa.
Các nhà nghiên cứu phát hiện thấy một hóa chất steroid gọi là phytoecdy có tác dụng thúc đẩy sự sản xuất protein trong cơ lên tới 20% trong rau chân vịt. Vì vậy ăn nhiều rau xanh này giúp thúc đẩy sức mạnh cơ bắp.
Thành phần các chất dinh dưỡng chính trong 100g rau chân vịt gồm: 14 calo, 1,3g chất xơ, 361% nhu cầu vitamin K, 113% nhu cầu vitamin A, 29% nhu cầu folate, 28% nhu cầu vitamin C, 11% nhu cầu sắt, 10 % nhu cầu kali… của cơ thể hàng ngày. Đặc biệt loại rau này chứa nhiều beta carotin, vitamin C, sắt, kali, magie, vitamin B11… có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng và chống lão hóa. Chú ý khi ăn rau chân vịt tốt nhất nên nhúng qua nước sôi để lọc bớt acid oxalic, hạn chế kết sỏi nội tạng.

Dứa

 
Thuc-pham-giup-tang-co-bap-va-chong-lao-hoa

Dứa là loại trái cây phổ biến và bổ dưỡng cho sức khỏe. Trong dứa không có cholesterol, lại giàu chất xơ, các enzym tiêu hóa, vitamin C, canxi và kali. Chúng đóng góp hữu hiệu trong quá trình phát triển của xương, sụn và làm chậm quá trình lão hóa. Đặc biệt người chơi thể thao nên ăn hoặc uống nước dứa mỗi ngày để tăng cường sinh lực cho cơ bắp.

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng