Hoa quả cho người tập thể hình

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Nhiều người tập thể hình có một quan niệm sai lầm đó là xem hoa quả cũng giống như các loại thức ăn có đường khác, đều không tốt. Hoa quả khác xa với những loại thức ăn vặt có đường khác. Hoa quả, nếu ăn đủ và đúng lúc sẽ cải thiện đáng kể tốc độ tăng cơ.
Hoa-qua-cho-nguoi-tap-the-hinh
 

Ăn vào buổi sáng

Khi bạn ngủ, gan của bạn đã đốt lượng glycogen dự trữ để cung cấp glucose cho não bộ. Khi lượng glycogen giảm xuống tín hiệu sẽ gửi tới não để phân hóa protein cơ để cung cấp glucose cho não. Vì vậy cho nên buổi sáng cũng là lúc cơ bị tổn thất rất nhiều. Vào lúc này fructose từ trái cây sẽ giúp nạp lại lượng glycogen gan.
Những lựa chọn tốt nhất cho buổi sáng:
- Dứa (1 chén)
- Dưa mật (1 miếng)
- Cam (1 cỡ trung)
- Chuối (1 cỡ trung)

Trước buổi tập

Thời điểm tốt khác để ăn hoa quả là 30-60 phút trước buổi tập, đặc biệt nếu bạn chưa có bữa ăn nhiều carb nào trong vài giờ. Fructose sẽ thay glycogen gan để được sử dụng trong ngày, và bạn sẽ vận chuyển lượng glucose ổn định tới cơ trong khi tập luyện và giúp giữ glycogen trong tế bào cơ. Điều này tránh cơ mệt mỏi, thường xảy ra khi lượng glycogen giảm xuống.
Những lựa chọn tốt nhất trước buổi tập:
- Trái lê (1 cỡ trung)
- Dưa hấu (1 miếng)
- Táo (1 cỡ trung)
- Dưa ruột vàng (1/2)
- Nho (1 chén)
- Dâu tây (2 chén)

Sau buổi tập

Sau buổi tập một ít hoa quả để lấp lại lượng glycogen trong cả cơ lẫn gan cũng không có gì sai trái. Nhớ rằng 2 khẩu phần của hầu hết các loại hoa quả chỉ cung cấp khoảng 20-30g carb. Những người muốn tăng cơ tối ưu cần tăng lượng carb lên ít nhất 40-100g bằng cách ăn bánh mì trắng, gạo, yến mạch hoặc đảm bảo rằng nước uống protein bạn dùng thời điểm này có ít nhất 20g carb.
Những lựa chọn tốt nhất sau buổi tập:
- Anh đào (1 chén)
- Đào (1 cỡ trung)
- Táo (1 cỡ trung)
- Dưa ruột vàng (1/2)
- Nho (1 chén)
- Dâu tây (2 chén)

Hoa quả bổ sung
- Bưởi: Một số nghiên cứu cho thấy người ăn bưởi, uống nước bưởi dễ giảm cân hơn.
- Cam: Rất tốt trước buổi tập vì vitamin C giúp bảo vệ NO (nitric oxide) không bị phân hóa. Cũng thích hợp sau buổi tập vì những ảnh hưởng chống ô xy hóa.
- Anh đào: Một nắm anh đào sau buổi tập có thể giảm viêm sưng và tăng cường phục hồi.

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Bữa sáng cho dân tập thể hình Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng