10 sai lầm về dinh dưỡng trong thể hình

Người đăng: duyluan.py89    Ngày đăng: 01/01/2016
Dinh dưỡng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình tập luyện thể hình. Có quá nhiều nguồn thông tin về vấn đề này mà bạn có thể tìm thấy, điều này khiến bạn bội thực thông tin và đôi khi có những quan niệm cực kỳ sai lầm. Hãy xem bạn có mắc phải điều nào trong 10 sai lầm dưới đây không nhé.


sai-lam-ve-dinh-duong-trong-the-hinh


1. Vận động viên thể hình phải ăn kiêng 365 ngày một năm

Nhiều người lầm tưởng là phải nhất nhất tuân theo chế độ ăn kiếng 365 ngày một năm thì mới đạt được mục tiêu thể hình hoàn hảo. Tuy nhiên, điều này khiến họ quá khổ sở khi trót thèm một món ăn nào đó ngoài chế độ ăn tới mức không thể cưỡng lại được nữa.
Hãy cho bản thân mình “thả ga” ít nhất một ngày trong tuần. Miễn sao bạn kiểm soát được mức năng lượng và thành phần các loại dinh dưỡng mà bạn cung cấp cho các cơ bắp thì chế độ ăn kiêng chỉ là cái khung để bạn tuân theo mà thôi.

2. Tăng 2.5 kg một tuần tốt hơn 0.5 kg

Ăn quá nhiều carb sẽ khiến bạn béo lên. Hầu hết mọi người đều biết điều này, nhưng họ vẫn ăn. Họ tự biện hộ là ăn carb sẽ cung cấp năng lượng cho họ luyện tập. Nếu họ nghĩ là bụng to đầy mỡ nhìn quyến rũ thì họ nên ăn như vậy!
Nếu bạn tăng trên 1kg một tuần thì có lẽ là phần tăng trên 1kg chủ yếu là do mỡ hoặc nước. Bởi vậy, có lẽ nó chẳng có lợi ích gì nếu bạn tăng cân quá nhanh trong một tuần. Nếu bạn muốn tập luyện để thi đấu thể hình tốt nhất hãy kiểm soát cân nặng của bạn kỹ càng. Nếu không, bạn sẽ phải dùng một nửa thời gian để giảm béo.

 
sai-lam-ve-dinh-duong-trong-the-hinh
 

3. Ăn càng nhiều càng tốt

Dinh dưỡng là yếu tố thiết yếu để tái tạo lại cơ bắp, xây dựng để nó to hơn, khỏe hơn. Tuy nhiên điều đó cũng không phải là bạn ăn xả láng với quan niệm cực kỳ sai lầm là ăn càng nhiều thì phát triển càng nhanh. Việc dư thừa năng lượng sẽ tích tụ mỡ, vừa gây hại cho sức khỏe, vừa cản trở quá trình tập luyện của bạn.

4. Ăn không đủ

Giống như những người ăn quá nhiều, ăn quá ít cũng khiến bạn không tăng cơ bắp được. Bạn nên ăn khoảng 250 calo trên mức giữ cân của bạn để đảm bảo phát triển cơ bắp mà không béo. Không ăn đủ sẽ khiến cho cơ thể bạn vào trạng thái dị hóa và khiến cơ thể của bạn sử dụng cơ bắp cho năng lượng. Nếu điều này xảy ra hàng ngày, nó sẽ ảnh hưởng xấu tới cơ thể của bạn

5. Theo chế độ dinh dưỡng trên báo chí

Mỗi người có một đặc điểm thể trạng riêng và chắc chắn rằng không ai giống ai. Vì vậy, những chế độ ăn uống mà bạn đọc trên các tạp chí chỉ có giá trị tham khảo thôi nhé. Hãy tự xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất.

6. Nghĩ rằng chất béo là kẻ thù

Hãy nhớ rằng chất béo là cần thiết cho cơ thể của bạn. Có loại chất béo tốt và không tốt. Bạn cần ăn chất béo tốt, ví dụ từ dầu và càng loại hạt.

7. Tập luyện thôi là quá đủ

Tập luyện là một nhân tố quan trọng trong quá trình xây dựng cơ bắp của bạn. Nhưng xin hãy nhớ cho: tập luyện là để phá vỡ các cấu trúc cơ, còn việc tái tạo lại các bó cơ và phát triển các bó cơ lại là do quá trình dinh dưỡng mà thành. Người ta thường nói chế độ ăn kiêng đóng vai trò 80% trong thành công của bạn. Cho nên hoàn toàn có lý khi nói rằng bạn nên tập trung nhiều hơn vào chế độ ăn kiêng của bạn.
 
sai-lam-ve-dinh-duong-trong-the-hinh
 

8. Ăn quá ít khi ăn kiêng

Nếu mức calo giữ cân của bạn là 3000 calo thì không có lý gì giảm xuống còn có 1000 calo vì một nửa số cân nặng mà bạn giảm được có lẽ là cơ thay vì mỡ. Thêm vào đó có lẽ bạn sẽ thấy mệt mỏi và không tập luyện hết sức được. Tốt nhất là giảm khoảng 250 calo từng bước một.

9. Sử dụng chế độ ăn kiêng của người khác chỉ vì nó tốt cho họ

Thể trạng bẩm sinh và tình hình tập luyện của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Có thể bạn tìm thấy nhiều nét tương đồng giữa bạn và một người bạn của bạn đã ăn kiêng thành công, tuy nhiên đừng có bê nguyên xi chế độ ăn kiêng của họ để áp dụng cho bạn. Hãy tự tìm hiểu thông tin một cách khoa học, lắng nghe và hiểu rõ bản thân mình để xây dựng cho riêng mình một chế độ ăn kiêng lý tưởng.

10. Sản phẩm hỗ trợ có thể thay thế chế độ ăn kiêng

Đây là một sai lầm khá phổ biến. Một số người khi sử dụng sản phẩm hỗ trợ quên đi chế độ ăn kiêng và phụ thuộc hoàn toàn vào sản phẩm hỗ trợ. Sản phẩm hỗ trợ có những công dụng nhất định – đó là điều mà ai cũng phải thừa nhận. Tuy nhiên, nó không thể thay thế hoàn toàn chế độ ăn kiêng của bạn được. Đừng chỉ cậy nhờ vào các loại sản phẩm hỗ trợ mà bỏ bê chế độ ăn của mình, chỉ tổ lãng phí thời gian và tiền của mà thôi.

Bình luận

uenb
uenb Chơi môn thể thao nào cũng cẩn chế độ dinh dưỡng phủ hợp. Nhất là dinh dưỡng thể hình. Nếu không thì khó mà thành công Mình cũng thường xem thông tin dinh dưỡng thể hình tại trang: http://www.thehinhnam.com/search/label/Dinh%20d%C6%B0%E1%BB%A1ng%20th%E1%BB%83%20h%C3%ACnh Bài viết khá chi tiết. Xin cảm ơn tác giả. Mong có thêm nhiều nọi dung như thế nữa

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 10 mong muốn của phụ nữ trong "chuyện ấy" Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng