Những sai lầm cơ bản khi ăn sáng

Người đăng: diemmile    Ngày đăng: 08/11/2016
Bữa sáng thức dây ai cũng vội vàng nên đâm ra nhiều người mắc những sai lầm cơ bản gây hại cho sức khỏe.

Theo bác sĩ CK 1 Trần Thị Minh Nguyệt, bữa sáng cũng là bữa chính rất quan trọng đối với mỗi con người vì đó điểm bắt đầu ngày mới cho cả ngày năng động. Tuy nhiên do sự bận rộn của cuộc sống mà nhiều người bỏ bữa sáng hay ăn uống vôi vàng đâm ra mắc nhiều sai lầm gây hại cho cơ thể.

Nhưng điều nên tránh khi ăn sáng

Ăn sáng muộn – Một số người đặc biệt là người trẻ thường có thói quen ngủ nướng đến 9-10h sáng hay dậy trẽ vội đi làm, đi học đến mãi giữa buổi giải lao mới vội ăn sáng. Theo bác sĩ thì thói quen này là cực kì có hại, bởi khi ăn sáng trễ như vậy bụng đã đói cồn cào làm cho giảm cảm giác ngon miệng và thèm ăn. Thêm vào đó, ăn sáng muộn còn làm giảm hiệu quả trao đổi chất và ảnh hưởng đến chất lượng bữa trưa. Do vậy hãy tập dậy sớm và tập thói quen ăn sớm chỉ trong vòng một giờ sau khi thức.

an sang muon

Ăn sáng muộn do ngủ nướng

Tránh Protein – Café và bánh ngọt thường là lựa chọn điểm tâm của nhiều người bận rộn vì nhanh gọn. Nhưng theo một nghiên cứu cho thấy thì với một bữa sáng thiếu protein như sẽ khiến bạn nhanh đói và không đủ để là việc. Do đó, tập cân đối thực đơn bằng việc bổ sung thêm protein giúp giảm cơn đói và còn cân bằng đường huyết. Chẳng hạn thêm vào khẩu phần 1 quả trứng hay một hộp sữa chua.

Ăn nhiều chất béo không lành mạnh – Nghiên cứu cho thấy việc bổ sung quá nhiều chất béo hoặc bổ sung các nguồn chất béo kém lành mạnh cho cơ thể đều không tốt cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên hạn chế ăn các món chưa nhiều các axit béo bão hòa như thịt hun khói, thức ăn nhanh và bơ.

Lạm dụng nước ép – Nước ép giúp cơ thể bổ sung thêm nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào nhưng lại thiếu chất xơ, do vậy thay vì lạm dụng nước ép thì tốt nhất nên ăn trái cây hay xay thành sinh tố. Ngoài ra nghiên cứu còn cho thấy người uống quá nhiều nước ép dễ bị huyết áp cao hơn so với những người bình thường.

Sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo – Chất làm ngọt nhân tạo hay thườn gọi là đường hóa học có thể phá vỡ trạng thái cân bằng vi khuẩn trong dạ dày, khiến bạn phải bổ sung thêm nhiều đường fructose mới cảm thấy no. Vì vậy, các chuyên gia khuyên mọi người nên dùng cac chất tạo ngọt tự nhiên như bột quế khi pha cà phê thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn.

bua sang day du

Bữa sáng đầy đủ và cân bằng

Ăn quá no – Ăn quá no gây áp lực lên dạ dày và các cơ quan làm chậm quá trình trao đổi chất. Hãy ăn vừa phải với khẩu phần ăn cân bằng protein và carbonhydrat để cơ thể nạp đủ năng lượng cần thiết cho ngày dài năng động.

Theo VnExpress

Bình luận

Chủ đề cùng loại

BÀI XEM NHIỀU

Phụ nữ dâm – làm thế nào để nhận biết? 8 dấu hiệu chứng tỏ cô ấy không thích bạn Cách làm bột đậu cho người tập thể hình Thủ dâm có làm tăng kích thước dương vật? Đòi mà nàng không cho thì phải làm sao? 8 điều cấm kỵ khi tập thể hình Top 4 hãng cơ mà nam giới đam mê bida cần biết Lịch tập thể hình chuẩn cho nam giới 5 động tác chống đẩy tăng sức mạnh cho cơ tay Những lợi ích không ngờ từ quả sa pô chê Tại sao phụ nữ thích xem phim người lớn? Nguyên Mạnh 'kêu oan' về pha đánh nguội Vì sao Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ Dương vật không cương cứng lâu 12 mẫu phụ nữ mà đàn ông nên tránh Gập bụng trên ghế dốc - Decline Crunch Bữa sáng cho dân tập thể hình 4 hãng giày thể thao được ưa chuộng tạo Việt Nam Vớt tạ đơn tập cơ ngực, cơ xô - Dumbbell Pullover 3 kiểu quần kaki cực kỳ dễ mặc 5 loại nước ép lý tưởng cho người tập gym Những điểm hấp dẫn phụ nữ nên cơ thể nam giới Bí quyết chạy bộ nhanh mà không mệt Những điều phụ nữ ghét cay ghét đắng ở đàn ông 5 “khuyết điểm” của đàn ông cuốn hút phụ nữ đến không ngờ Cách xác định kích thước cổ tay to hay nhỏ Bí quyết chinh phục phụ nữ đẹp của đàn ông xấu Người bị tiêu chảy nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Các loại bột đậu cho người tập gym không dùng thực phẩm chức năng